Bảo vệ cột sống khỏe mạnh với 7 động tác đơn giản tiết kiệm thời gian

7 động tác "thần thánh" dưới đây giúp bạn bảo vệ cột sống hiệu quả mà không phải tốn quá nhiều thời gian luyện tập.

Mọi công trình kiến trúc kì công trên thế giới muốn đứng vững phải có các trụ cột kiên cố. Cơ thể chúng ta cũng vậy, chúng là kiệt tác của tạo hóa, không chỉ đứng vững, cân bằng trên hai chân mà còn có thể di chuyển và thực hiện những vận động từ đơn giản đến phức tạp. Quá trình vận động tuyệt vời ấy diễn ra có hiệu quả hay không đều nhờ vào sự dẻo dai, bền bỉ của cột sống bởi vì nó là trụ cột duy nhất của cơ thể đồng thời là cơ quan chứa đựng thần kinh và điều khiển các khớp xương thông qua hệ thống cơ bắp, dây chằng, thần kinh…


Quá trình vận động của cơ thể diễn ra có hiệu quả hay không đều nhờ vào sự dẻo dai, bền bỉ của cột sống.
Quá trình vận động của cơ thể diễn ra có hiệu quả hay không đều nhờ vào sự dẻo dai, bền bỉ của cột sống.

Mặc dù có cấu trúc phức tạp và đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận động của con người song cột sống lại dễ dàng bị ảnh hưởng và mắc nhiều loại bệnh cột sống nguy hiểm bởi sự bất thường hay bất đồng bộ trong các tư thế, động tác trong lao động, sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Chính vì thế, 7 động tác tiết kiệm thời gian nhưng không kém phần hiệu quả dưới đây chính là cứu cánh số một cho bạn để duy trì cột sống luôn luôn vững chắc và khỏe mạnh. 


Động tác 1: Bạn nằm ngửa, cơ thể song song với mặt đất. Sau đó, dùng hai tay vòng qua đùi kéo chân trái đưa thẳng lên cao trong khi chân phải ở tư thế vuông góc như hình. Giữ tư thế này trong 20 giây, lặp lại thêm hai lần nữa trước khi đổi chân. 
Động tác 1: Bạn nằm ngửa, cơ thể song song với mặt đất. Sau đó, dùng hai tay vòng qua đùi kéo chân trái đưa thẳng lên cao trong khi chân phải ở tư thế vuông góc như hình. Giữ tư thế này trong 20 giây, lặp lại thêm hai lần nữa trước khi đổi chân. 


Động tác 2: Tương tự với tư thế trên, bạn nằm ngửa và cơ thể song song với mặt đất. Tiếp theo, bạn uốn cong đầu gối chân trái, hai tay giữ chặt đầu gối và giữ tư thế này trong 20 giây. Lặp lại động tác hai lần rồi đổi chân.
Động tác 2: Tương tự với tư thế trên, bạn nằm ngửa và cơ thể song song với mặt đất. Tiếp theo, bạn uốn cong đầu gối chân trái, hai tay giữ chặt đầu gối và giữ tư thế này trong 20 giây. Lặp lại động tác hai lần rồi đổi chân.


Động tác 3: Bạn nằm ngửa và đưa tay phải giang rộng sang bên thật thoải mái. Kế đến, bạn giữ thẳng chân trái trong khi cố gắng căng đầu gối bên phải sang bên trái của bạn như hình. Lặp lại hai lần và lưu ý thực hiện nhẹ nhàng, không quá gồng sức.
Động tác 3: Bạn nằm ngửa và đưa tay phải giang rộng sang bên thật thoải mái. Kế đến, bạn giữ thẳng chân trái trong khi cố gắng căng đầu gối bên phải sang bên trái của bạn như hình. Lặp lại hai lần và lưu ý thực hiện nhẹ nhàng, không quá gồng sức.


Động tác 4: Tiếp tục ở tư thế nằm ngửa với hai tay kéo chân trái lên cao sao cho đùi vuông góc và ống chân song song với mặt đất. Sau đó, bạn gác chân phải sang đùi trái và giữ trong 30 giây. Lúc này, đầu hơi chúi về phía trước một tí.
Động tác 4: Tiếp tục ở tư thế nằm ngửa với hai tay kéo chân trái lên cao sao cho đùi vuông góc và ống chân song song với mặt đất. Sau đó, bạn gác chân phải sang đùi trái và giữ trong 30 giây. Lúc này, đầu hơi chúi về phía trước một tí.


Động tác 5: Ban đầu, bạn đứng thẳng lưng, tư thế nghiêm. Sau đó bước chân trái về phía trước một khoảng rộng hơn vai, khuỵu gối đồng thời đầu gối chân phải tiếp đất, mũi chân duỗi thẳng. Hai tay lúc này đặt lên đầu gối trái và giữ trong 30 giây. Bạn trở lại vị trí ban đầu và đổi chân. 
Động tác 5: Ban đầu, bạn đứng thẳng lưng, tư thế nghiêm. Sau đó bước chân trái về phía trước một khoảng rộng hơn vai, khuỵu gối đồng thời đầu gối chân phải tiếp đất, mũi chân duỗi thẳng. Hai tay lúc này đặt lên đầu gối trái và giữ trong 30 giây. Bạn trở lại vị trí ban đầu và đổi chân. 


Động tác 6: Đối với động tác này, bạn nằm nghiêng người sang bên trái, tay trái gối đầu trong khi tay phải giữ bắp chân phải, kéo căng ngược về phía sau. Bạn giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi đổi chân, thực hiện tương tự. Tư thế này giúp căng các cơ bắp ở đùi và cột sống uốn cong dẻo dai hơn.
Động tác 6: Đối với động tác này, bạn nằm nghiêng người sang bên trái, tay trái gối đầu trong khi tay phải giữ bắp chân phải, kéo căng ngược về phía sau. Bạn giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi đổi chân, thực hiện tương tự. Tư thế này giúp căng các cơ bắp ở đùi và cột sống uốn cong dẻo dai hơn.


Động tác 7: Bạn đứng thẳng, tư thế nghiêm rồi từ từ cúi người xuống, lưng và hông tạo một góc 90 độ, hai chân hơi khuỵu. Bạn giữ khoảng 20 giây và lặp lại động tác này hai lần. Sang động tác bổ trợ, bạn đứng thẳng, chân mở rộng một khoảng nhỏ hơn vai. Tiếp theo, bạn uốn con lườn sang trái phải kết hợp hai tay đưa lên xuống nhịp nhàng để xương cột sống được nhạy hơn.
Động tác 7: Bạn đứng thẳng, tư thế nghiêm rồi từ từ cúi người xuống, lưng và hông tạo một góc 90 độ, hai chân hơi khuỵu. Bạn giữ khoảng 20 giây và lặp lại động tác này hai lần. Sang động tác bổ trợ, bạn đứng thẳng, chân mở rộng một khoảng nhỏ hơn vai. Tiếp theo, bạn uốn con lườn sang trái phải kết hợp hai tay đưa lên xuống nhịp nhàng để xương cột sống được nhạy hơn.

(Ảnh: story bazzfly)

Tuyệt chiêu giúp thon đùi gọn chân cho các nàng bận rộn

3 bài tập tuyệt vời giúp bạn có ngay lưng thẳng mông săn nhanh chóng

Lưng trần săn chắc quyến rũ với 10 bài tập tại nhà đơn giản

bài tập cho lưng

bài tập hiệu quả

Sao Việt Sao Việt 24h 24 phút trước

Dù đã hoàn tất thủ tục ly hôn nhưng Tim - Trương Quỳnh Anh vẫn ở chung nhà để tiện chăm sóc cậu con trai chung.

Không phải tự nhiên mà người ta trân quý, chắt chiu từ hình thù đến màu sắc của một chiếc đèn ông sao. Nhiều gia đình vẫn xem làm đèn ông sao là một nghề.

Sao Việt Sao Việt 24h 54 phút trước

Cứ vào dịp Trung thu, Quang Hà đều không nhận lich diễn để dành khoảng thời gian về thăm gia đình đồng thời đón Trung thu cùng với gia đình, bạn bè.

Thời trang Thời trang sao 54 phút trước

Không như những sao Hoa ngữ khác, Triệu Vy lại "chơi trội" khi chọn cho mình set đồ style cực "cool ngầu" để khoe sắc tại Milan Fashion Week 2018.

Messi đã lấy lại hình ảnh trẻ trung sau khi cạo râu, đây có thể là hành động mang đến "điềm lành" để giúp anh đạt được những thành công trong mùa giải này.

Thông tin và hình ảnh chính thức của Á hậu Phương Nga vừa được đăng tải trên trang của Miss Grand International.

Nhân vật shark Hưng 54 phút trước

Các bạn trẻ tự hỏi "Có nên yêu khi đang khởi nghiệp?". Đây là câu trả lời của Shark Hưng sẽ giúp bạn thêm niềm tin vào mấy chuyện ngôn tình.

Châu Á BTS 1 giờ trước

Thông tin nhóm nhạc EXO hoãn ngày trở lại được các thành viên vô tình tiết lộ qua một buổi trò chuyện khiến người hâm mộ hoang mang.

Sao Đông Hóng Hớt K-BIZ 1 giờ trước

Mới đây, thông tin BTS đến Hà Nội trong thời gian tới đang nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.

9X người Ê Đê sở hữu gương mặt nét nào ra nét đó, từ mũi, mắt đến miệng, môi đều khiến người đối diện nghĩ là con lai.

Trang điểm Yan Beauty 2 giờ trước

Để khoe vẻ "nữ thần", các cô nàng BLACKPINK cũng cần có bí quyết và nó đích thị là những thỏi son luôn theo sát như một món bảo bối không thể bỏ quên.

X Ðóng