7 cách giúp bạn mạnh mẽ hơn sau chia tay

|

Để vượt qua sự đổ vỡ trong một mối quan hệ là việc vô cùng khó khăn, kể cả khi bạn là người nói ra lời chia tay. Bạn và người ấy đã từng có một quãng thời gian rất đẹp bên nhau, cùng nhau trải qua những vui buồn, khóc cười trong cuộc sống. Sự có mặt của người ấy bên cạnh bạn như một thói quen yêu thương khó bỏ.

Việc đột nhiên phải tập làm quen với cảm giác một mình, giải quyết mọi thứ một mình và sớm hôm đi về lẻ loi có thể làm bạn khó chấp nhận được trong một khoảng thời gian dài.

Những lí do sau đây sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn để mau chóng vượt qua sự chia tay và lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

Xóa sạch

Có thể, với một số người, sự hiện diện của những thứ liên quan sẽ làm họ gợi nhớ lại hình bóng cũ. Làm sao bạn có thể mau chóng quên đi nó? Đầu tiên, dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà của mình, xóa sạch mọi “dấu vết” của người cũ trong không gian riêng của mình, vứt bỏ những món quà, những vật dụng cá nhân làm bạn nhớ đến, những lá thư, thiệp…

Tiếp theo, có thể chọn cách hủy kết bạn trên Facebook và ngừng theo dõi người đó trên Instagram/ Twitter, xóa số điện thoại và cả những dòng tin nhắn còn sót lại. Điều này giúp bạn khó có thể tìm cách liên lạc lại với người ấy trong những phút “yếu lòng”, ít ra là đủ để nhắc nhở chính bản thân bạn rằng "mọi thứ từ thời điểm này đã là quá khứ".

Tạo những thói quen mới

Hãy suy nghĩ đơn giản rằng, đây là lúc thích hợp để bạn có thể làm những điều mình thích mà thời gian vừa qua vì bận rộn với chuyện yêu đương chưa làm được. Chẳng hạn như bạn có thể đi học làm bánh, học guitar (một cô gái cầm guitar ngồi hát cũng “chất” ra phết đấy!)… Khi bạn cảm thấy bận rộn với những thứ mình yêu thích, sẽ chẳng còn thời gian cho những cảm giác buồn bã.

Bạn thân và gia đình

Đó là hai báu vật tuyệt vời nhất mà bạn sỡ hữu. Gia đình là nơi ấm áp nhất để bạn quay về mỗi khi mệt mỏi, và kể cả khi người yêu quay lưng đi, bạn thân sẽ không rời bỏ bạn. Hãy trút hết mọi bầu tâm sự, những nỗi niềm vào hai đối tượng tin tưởng này. Ở bên cạnh họ, bạn sẽ có lại được cảm giác an toàn và ấm áp mà bạn tưởng đã vụt mất đi.

Nếu cần, hãy rủ hội bạn thân làm một chuyến “phượt” ngắn ngày, “bỏ trốn” khỏi nơi bạn đang sống khoảng 2-3 hôm cũng là một cách hữu hiệu để vực lại tinh thần sau chia tay.

Đừng cảm thấy thương hại

Chỉ cho phép bản thân mình được yếu đuối trong 15 phút, sau đó đứng dậy và đối mặt. Trong 15 phút đó, bạn có quyền khóc, la hét… làm bất cứ thứ gì bạn muốn. Cho dù tình cảm đó kéo dài 5 năm hay 5 tuần, cái gì đã qua, hãy để nó qua đi. Những cảm xúc buồn bã, bực tức, đau nhói nên được xếp gọn gẽ vào một góc. Một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa mới sẽ mở ra.

Tập thể dục

Không còn gì bằng trút bỏ những thứ cảm xúc buồn bã, hờn giận đó vào việc tập gym. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy ổn hơn. Nhất là sau khi trải qua một cuộc đổ vỡ, những hoóc-môn trong cơ thể sẽ được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua. Không những thế, tập gym còn giúp cơ thể của bạn săn chắc và khỏe đẹp. Biết đâu, bạn sẽ tìm được Mr/Mrs. Right của mình thì sao ?

Những chuyến đi

Hay nói đúng hơn là những cuộc “tẩu thoát” – ngắn ngày, bỏ trốn khỏi không gian quen thuộc, nơi chứa đầy kỉ niệm không vui về mối tình đã qua. Một trong những cách lấy lại tinh thần nhanh nhất là cùng bạn bè đi đâu đó xa một vài ngày, tham gia vào những hoạt động ngoài trời. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được rằng cuộc đời này vẫn còn đáng sống lắm, hà cớ gì mình cứ phải buồn bã hoài?

Yêu bản thân

Bởi vì nếu như chính bạn còn không làm được, ai sẽ có thể yêu nó đây? Hãy biết yêu và chiều chuộng bản thân mình. Chẳng hạn như một sự thay đổi về kiểu tóc, màu tóc hay style ăn mặc. Và bạn còn có thể đế spa để thư giãn… Hãy làm bất cứ thứ gì bạn muốn, miễn là bản thân bạn cảm thấy vui và hài lòng. Khi bản thân bạn luôn vui vẻ và sống tích cực, những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến mà không cần chờ đợi.

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...