6 phút mỗi ngày cho eo thon dáng đẹp

| 07:00 - 04/12/2016

Bạn là người bận rộn với công việc, bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục? Hầu hết thời gian của bạn là ngồi trên ghế văn phòng làm vòng eo ngày càng "nở" ra. Đừng hoang mang, với 3 bài tập sau chỉ mất 6 phút sẽ giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn. Còn chần chừ gì nữa, bắt đầu luyện tập thôi!

Với những người hạn chế thời gian hoặc thiếu kiên nhẫn thì planks là bài tập thích hợp nhất để giúp đẩy lùi "binh đoàn" mỡ đang trú ngụ ở vòng 2. Planks hay còn gọi là hít đất tĩnh, bài tập này phù hợp với nhóm cơ bụng, nhóm cơ không có liên kết với xương. Nó huy động sự tham gia của tất cả các cơ bắp gồm: cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài và cơ mông. 

Bởi tác động toàn diện lên vèo eo và quanh eo, planks sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả nhất là khi đứng thẳng hoặc ngồi, tránh được tư thế gù lưng, dáng đi lọm khọm....

Ngoài những bài tập plank truyền thống thì bạn hãy tập đủ 3 hình thức của bài tập plank sau, chỉ 6 phút mỗi ngày, chị em hãy kiên trì để có 1 đường cong quyến rũ với vòng eo "vạn người mê" nhé. Ngoài ra, bài tập plank cần sự kết hợp cả cơ thể nên sẽ đốt cháy ít nhiều mỡ thừa ở các bộ phận khác và còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Bài tập này sẽ giúp cả da dẻ của bạn cũng được cải thiện.

Nhất dáng nhì da 1 mình plank cân hết.
Nhất dáng nhì da 1 mình plank cân hết.

Bài tập 1: Động tác Plank hoàn chỉnh (Plank cao)

6 phút mỗi ngày cho eo thon dáng đẹp

- Bắt đầu với tư thế chống đẩy, tay thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân thẳng hàng nhau phía sau.

- Nâng người lên sao cho cơ thể thành một đường thẳng từ gót chân lên đầu.

- Co cơ bụng và hít thở đều.

- Giữ tư thế này trong vòng 1 phút.

Bài tập 2: Động tác Plank khuỷu tay (Plank thấp)

6 phút mỗi ngày cho eo thon dáng đẹp

- Đây là tư thế plank phổ biến và được nhiều người tập nhất.

- Chống 2 khuỷu tay xuống sàn, sử dụng cẳng tay làm trụ.

- Đẩy người lên sao cho cơ thể ở đúng tư thế plank (từ chân lên đầu tạo thành đường thẳng).

- Giữ tư thế trong 30 giây.

Bài tập 3: Động tác Plank một bên (plank nghiêng)

6 phút mỗi ngày cho eo thon dáng đẹp

- Nằm nghiêng 1 bên, đẩy trọng lượng vào một khuỷu tay chống trên sàn. Nếu nghiêng bên trái thì chân phải đặt trên chân trái và ngược lại.

- Giữ vững tư thế đó để cơ thể không bị đổ, từ gót chân đến đầu vẫn tạo thành đường thẳng.

- Giữ tư thế trong 15 giây thì đổi sang tay bên kia.

Lặp lại các bài tập này 3 lần mỗi ngày và bạn sẽ không còn phải lo lắng về kết quả.

(Ảnh: Internet)