6 lỗi sai kinh điển trong tập gym khiến bạn mãi không giảm được cân

|

Vì sao bạn rất chăm chỉ tập luyện mà mãi vẫn chưa giảm được cân? Hãy xem bạn có mắc phải những lỗi sau đây không nhé!

Tập gym, xưa nay vẫn là phương pháp hàng đầu trong quá trình giảm cân. Và tất nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại, giúp cơ thể săn chắc, sở hữu thân hình với số đo 3 vòng chuẩn không cần chỉnh. Ngoài ra, tập gym còn mang đến cho bạn một thể lực dồi dào để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống này đó nhé.

Tuy nhiên, theo trang Pure now, với mục tiêu giảm cân nhưng khi luyện tập bạn thường xuyên mắc phải những lỗi “kinh điển” sau đây, thì xin chia buồn nhé, bạn sẽ chẳng bao giờ giảm được cân đâu.

1. Đồ ăn luôn nằm trong danh sách "phần thưởng"

Điều này là một sai lầm cực lớn nhé. Bạn có biết, nếu việc tập luyện hợp lí là điều kiện cần thì một chế độ ăn khắt khe sẽ là điều kiện đủ trong hành trình giảm cân của bạn không? Bởi vậy, bạn cần tuyệt đối tránh đưa ra phần thưởng cho mình là đồ ăn sau khi luyện tập chăm chỉ. Phần thưởng phản tác dụng này chỉ khiến bạn thêm béo và làm lãng phí toàn bộ công sức tập luyện mệt nhọc trước đó mà thôi. Hãy nhớ rằng, chẳng có người thừa cân nào lại giảm được cân khi cứ ăn vô tội vạ cả.

Đừng bao giờ lấy đồ ăn là "phần thưởng" cho chính mình nếu bạn muốn giảm cân.
Đừng bao giờ lấy đồ ăn là "phần thưởng" cho chính mình nếu bạn muốn giảm cân.

2. Sắp xếp thời gian nghỉ bất hợp lí

Thời gian nghỉ ở đây bao gồm thời gian nghỉ giữa các bài tập và thời gian nghỉ sau 1 đợt tập. Để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn nên tập luyện liên tục trong ít nhất 60 phút và thời gian nghỉ giữa bài chỉ nên từ 5 – 10 phút. Sau 1 đợt tập luyện (thường là 1 tuần), bạn nên để cơ thể nghỉ xả 1 ngày để giảm mệt mỏi và tăng hiệu quả trong đợt tập sau.

Luyện tập cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi nhé.
Luyện tập cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi nhé.

3. Cường độ luyện tập chưa đủ nặng

Kể cả bạn có chạy liên tục trên máy chạy 1 giờ đồng hồ liên tục thì cũng chưa chắc có tác dụng giảm cân. Trong tập gym giảm cân, thời gian luyện tập quan trọng nhưng cường độ luyện tập còn quan trọng hơn nhiều. Thay vì luyện tập liên tục trong thời gian dài, bạn nên xây dựng cho mình những bài tâp có cường độ mạnh, sẽ mang lại tác động tích cực tới phần cân thừa trên có thể bạn đó. Hãy nhờ các huấn luyện viên tư vấn cho bạn cường độ tập thích hợp với thể trạng và mục tiêu tập.

Hãy nâng cấp với những bài tập có cường độ mạnh nhé.
Hãy nâng cấp với những bài tập có cường độ mạnh nhé.

4. Tập chậm với những bài tập ổn định

Bạn có biết, các bài tập cường độ cao làm tăng nhịp tim và cho phép bạn đốt cháy calo kể cả khi không luyện tập. Chính bởi vậy mà một chế độ tập an toàn với những bài tập ổn định sẽ khiến quá trình giảm cân trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài những bài tập gym quen thuộc, bạn có thể kết hợp các bài dance sport hoặc aerobic để tránh nhàm chán và tăng tốc độ chuyển hóa.

Nếu cứ trung thành với những bài tập đơn giản thì bạn sẽ chẳng giảm được cân đâu.
Nếu cứ trung thành với những bài tập đơn giản thì bạn sẽ chẳng giảm được cân đâu.

5. Không thực hiện các động tác giảm nhịp tim khi kết thúc

Đều này tiếp tục là một sai lầm của bạn đó nhé. Tương tự như khởi động, việc thực hiện các động tác giảm nhịp tim sau động tác chính sẽ giúp cơ thể làm quen và tránh bị sốc. Kết thúc bài tập với các động tác nhẹ nhàng đưa nhịp tim về bình thường thậm chí còn giúp bạn nâng khả năng tập luyện lên các cấp độ mới theo thời gian.

Hãy chú ý đến khoảng thời gian khi kết thúc bài tập nữa nhé.
Hãy chú ý đến khoảng thời gian khi kết thúc bài tập nữa nhé.

6. Tập quá sức để mong giảm cân nhanh chóng

Tập gym sẽ mang đến cho bạn niềm vui và sự thoải mái nếu bạn không bị áp lực quá nhiều về vấn đề giảm cân. Dù vẫn biết rằng, việc luyện tập thường xuyên với cường độ mạnh sẽ giúp qua trình đốt mỡ diễn ra nhanh hơn. Nhưng không phải cứ “hùng hục” trên máy tập mọi lúc là tốt đâu nhé. Bạn đừn vì quá tham lam mà đốt cháy giai đoạn bằng việc tập luyện quá sức. Chưa biết kết quả thế nào nhưng bạn có thể bị stress và kiệt sức, gây ảnh hưởng tới công việc hàng ngày đấy.

Luyện tập là cả một quá trình, không nên nóng vội nhé.
Luyện tập là cả một quá trình, không nên nóng vội nhé.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube