6 cách tận dụng hợp lý một giờ nghỉ trưa

|

Ngoài ăn trưa, khoảng thời gian nghỉ giữa ngày còn mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe tích cực. 

TẬP THỂ DỤC

Một bài thể dục 3-5 phút rất có ích cho bạn. Bạn chỉ cần đi bộ từ đầu này đến đầu kia của văn phòng, hay chịu khó đi thang bộ khi ra ngoài ăn trưa. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện những động tác gập cổ, xoay người tại chỗ để cơ thể thư thái hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ra ngoài ăn trưa, thay vì ăn tại văn phòng. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, bạn cần ra ngoài hít thở không khí để đầu óc tỉnh táo hơn. Nhiều cuộc nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng chỉ cần duy trì việc đi bộ dù nhiều hay ít thì bạn cũng giảm được những nguy cơ tim mạch không tốt cho sức khỏe.

TRÀ XANH GIỮ SỨC

Trà xanh không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn vào giờ chiều mà còn là vị thuốc tốt cho cơ thể. Một tách trà đều đặn vào giờ nghỉ trưa sẽ giúp bạn hạ huyết áp, tránh đột quỵ và các chứng bệnh về tim mạch. Ở công sở, bạn có thể thay thế trà tươi bằng trà túi lọc để tiện sử dụng mà vẫn mang đến hiệu quả như ý.

6 cách tận dụng hợp lý một giờ nghỉ trưa

Một tách trà túi lọc vào buổi trưa có thể giúp bạn phòng vô số bệnh

CHỢP MẮT

Một giấc ngủ trưa ngắn ngủi (từ 15-20 phút) sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn cả việc thức dậy trễ vào buổi sáng. Ngoài ra, giấc ngủ trưa trong 20 phút còn giúp tăng khả năng tập trung. Một nghiên cứu khoa học cũng đã cho biết, nếu ngủ trưa trong 90 phút, khả năng sáng tạo của bạn sẽ được gia tăng đáng kể.

SẮP XẾP BÀN LÀM VIỆC

Bàn làm việc bừa bộn sẽ khiến bạn thêm căng thẳng khi cần tập trung tìm sáng kiến. Trong giờ nghỉ trưa, bạn nên tranh thủ dọn dẹp ly tách, xếp lại các tập hồ sơ bừa bộn trên bàn. Đây cũng là cách giúp bạn vực dậy tinh thần và cảm thấy thoải mái hơn.

6 cách tận dụng hợp lý một giờ nghỉ trưa

Bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp bạn thêm hứng khởi tiếp tục công việc vào buổi chiều

TỰ MASSAGE

Đừng bỏ qua cơ hội lấy lại phong độ cho tinh thần bằng bài massage cơ mặt đơn giản: dùng ngón tay giữa nhấn nhẹ bảy lần ở thái dương, sau đó bắt đầu massage theo hình xoắn ốc, tiến về phía mắt. Nếu có thể, bạn hãy nhờ đồng nghiệp xoa bóp nhẹ vùng cổ, vai để cơ thể thêm thoải mái.

ĂN TRƯA

Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế, một số nhân viên thường bỏ bữa trưa. Điều này rất có hại cho cơ thể bởi chúng gây nên hiện tượng đói ảo. Bạn sẽ có khuynh hướng ăn bù vào buổi tối hoặc ăn nhiều chất béo hơn cho bữa tiếp theo. Vì thế, bạn đừng nên bỏ bữa vì bất kỳ lý do gì để bảo vệ sức khỏe.

Theo SKCĐ

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube