6 cách giảm cân khi đang ngủ mà bạn gái nào cũng nên biết

| 19:00 - 11/05/2017

Bạn ít hoạt động do đặc tính công việc ngồi một chỗ từ sáng đến chiều? Hay bạn không có thời gian để đến các trung tâm thể hình? Đừng lo, bạn vẫn có thể sỡ hữu vóc dáng thon gọn bằng những phương pháp giảm cân đơn giản giúp bạn đốt cháy một lượng calorie đáng kể ngay khi bạn đang ngủ.

1. Ăn thực phẩm giàu chất đạm trước khi đi ngủ

Nếu bạn có thói quen ăn vặt trước khi đi ngủ thì hãy ăn những thức ăn có nhiều đạm thay vì các đồ ăn nhiều chất béo hoặc nhiều dầu mỡ.

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Florida, Mỹ chỉ ra rằng những người bổ sung ít nhất 30 gram protein trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn với những người không ăn gì trước khi đi ngủ. Hơn nữa, chất đạm còn giúp bạn tăng cường cơ bắp ngay trong đêm, vì vậy hãy nhâm nhi một vài thực phẩm giàu chất đạm trước khi đi ngủ. Nếu bạn không quen ăn vặt vào buổi tối, hãy ậtp thói quen uống một cốc sữa nóng trước khi lên giường, vì sữa cũng là một thực phẩm giàu đạm và có đến 75% protein đấy.

Nếu bạn không quen ăn vặt vào buổi tối, hãy tập thói quen uống một cốc sữa nóng trước khi lên giường nhé!
Nếu bạn không quen ăn vặt vào buổi tối, hãy tập thói quen uống một cốc sữa nóng trước khi lên giường nhé!

2. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Khi ngủ, hãy giữ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng tránh xa tầm mắt của mình vì hai lí do sau: Thứ 1 nếu bạn không muốn làm "cú đêm", thứ hai là để cơ thể bạn có thể ngủ chìm trong bóng tối hoàn toàn, điều đó có lợi cho việc giảm cân của bạn đấy. Bóng tối không chỉ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn do cơ thể sản xuất ra hormone melatonin mà còn đẩy nhanh quá trình hình thành chất béo nâu giúp đốt cháy calorie. 

Giữ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng tránh xa tầm mắt của mình khi ngủ nhé!
Giữ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng tránh xa tầm mắt của mình khi ngủ nhé!

Hãy dùng rèm che các cửa để chắc rằng ánh sáng không lọt vào khi bạn đang ngủ.
Hãy dùng rèm che các cửa để chắc rằng ánh sáng không lọt vào khi bạn đang ngủ.

3. Ngủ trong không gian mát mẻ

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes, các nhà khoa học khám phá ra rằng việc ngủ trong không gian mát mẻ hỗ trợ rất lớn trong việc giảm cân. Khi một người ngủ trong căn phòng với nhiệt độ khoảng 18 độ C, cở thể  có thể đốt cháy calorie nhiều hơn 7% so với những người ngủ trong phòng có nhiệt độ cao hơn. Đây vốn dĩ là một hiện tượng bình thường của cơ thể, đó là khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp, cơ thể chúng ta phải đốt cháy bớt calorie để có đủ năng lượng sửa ấm cho cơ thể.

Khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp, cơ thể chúng ta phải đốt cháy bớt calorie để có đủ năng lượng sửa ấm cho cơ thể.
Khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp, cơ thể chúng ta phải đốt cháy bớt calorie để có đủ năng lượng sửa ấm cho cơ thể.

4. Ngủ đủ giấc

Đừng xem thường ít lợi của việc ngủ đủ giấc. Ngoài việc khiến cơ thể mệt mỏi, tình trạng thiếu ngủ còn làm cho các tế bào mỡ miễn nhiễm hơn với Insulin, một chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất, một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng béo phì. Người ngủ đủ giấc từ 7-8 một ngày sẽ đốt cháy nhiều calo cao hơn khoảng 20% so với những người thiếu ngủ.

Ngủ không đủ giấc không hề có lợi cho sức khỏe của bạn chút nào.
Ngủ không đủ giấc không hề có lợi cho sức khỏe của bạn chút nào.

5. Uống một tách trà trước khi ngủ

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp thư giãn và làm dịu thần kinh. Uống một tách trà xanh hay trà hoa cúc ít đường sẽ khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Đồng thời, các hợp chất hữu cơ có trong trà sẽ thúc đẩy quá trình phân hủy các mô mỡ xung quanh vùng bụng trong khi bạn ngủ.

Uống một tách trà xanh hay trà hoa cúc ít đường sẽ khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. 
Uống một tách trà xanh hay trà hoa cúc ít đường sẽ khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. 

6. Hít vào bằng mũi, thở bằng miệng

Nghe có vẻ khác thường như đó hoàn toàn là một thói quen tốt cho sức khỏe. Việc hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng giúp hạn chế tình trạng ngáy ngủ, nó còn giúp tăng lượng oxy trong cơ thể, giúp thần kinh được thư giãn hơn. Đồng thời, cách thở này cũng giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả mà không tốn nhiều sức.

Việc hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng giúp tăng lượng oxy trong cơ thể, giúp thần kinh được thư giãn hơn.
Việc hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng giúp tăng lượng oxy trong cơ thể, giúp thần kinh được thư giãn hơn.

Nguồn ảnh: Internet.

YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube