5 mẫu robot hút bụi, lau nhà từ 5 triệu, ngồi không nhà vẫn sạch bong

15:02 12/09/2023

Robot hút bụi ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ tích hợp thêm tính năng lau sàn. Chỉ một vài nút bấm, bạn chỉ cần ngồi một chỗ là nhà cửa đã sạch bong. Các loại robot đều được cải tiến với khả năng luồn lách vào các góc nhỏ cũng như công sức lớn để hút sạch bụi nơi nó đi qua. Tuy vậy hiện trên thị trường có quá nhiều dòng robot hút bụi, lau nhà khiến người dùng không biết nên chọn loại nào. Vậy trước khi quyết định xuống tiền, các bạn độc giả của YAN có thể xem qua một số nhận định dưới đây.

Xiaomi Vacuum Mop 2 Lite

Nhắc đến dòng robot hút bụi, lau nhà không thể bỏ qua thương hiệu Xiaomi. Các sản phẩm đến từ Xiaomi luôn nhận được sự đánh giá cao về chất lượng cũng như thiết kế. Và dòng Xiaomi Vacuum Mop 2 Lite cũng không ngoại lệ. Với lực hút lên tới 2200 Pa, nó có thể hút sạch bụi bẩn, rác vụn nơi mà nó đi qua, giúp máy hoạt động ổn định, hiệu quả. Xiaomi Vacuum Mop 2 Lite cũng được trang bị tính năng chống ồn, thích hợp cho ai nhạy cảm với âm thanh. Các cảm biến đa hướng của robot hút bụi này cũng giúp chúng hạn chế bị va chạm, thậm chí có thể vượt chướng ngại vật cao 2cm. 

 
Xiaomi Vacuum Mop 2 Lite nhận được đánh giá cao nhờ khả năng vượt chướng ngại vật cao 2cm. (Ảnh: Xiaomi)
Xiaomi Vacuum Mop 2 Lite nhận được đánh giá cao nhờ khả năng vượt chướng ngại vật cao 2cm. (Ảnh: Xiaomi)

Dòng robot hút bụi này tích hợp với ứng dụng trên điện thoại. Tại app Mi Home, bạn có thể lên kế hoạch dọn dẹp ngôi nhà, thiết lập sẵn khu vực cần được làm sạch. Nhờ đó, bạn không cần phải tự mình mang robot đi hết phòng này qua phòng khác. Thiết kế của dòng robot hút bụi, lau nhà này cũng là một điểm cộng lớn. Màu trắng sang trọng, tinh tế kết hợp với kích thước nhỏ gọn giúp chúng di chuyển đến các góc một cách dễ dàng. Giá sản phẩm dao động khoảng 4 - 6 triệu động cũng rất hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng.

 
Sản phẩm này có mức giá tương đối bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng. (Ảnh: Xiaomi)
Sản phẩm này có mức giá tương đối bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng. (Ảnh: Xiaomi)

Robot hút bụi Dreame F9

Với mức giá hơn 6 triệu đồng, lại có cả khả năng hút bụi, lau nhà, Dreame F9 là một robot phù hợp với mọi gia đình. Thiết kế màu trắng tinh tế, nhỏ gọn của Dreame F9 đã “đốn tim” nhiều người chỉ qua cái nhìn đầu tiên. Nhưng không chỉ đẹp bên ngoài, công năng của dòng robot hút bụi này cũng không thể phủ nhận. Với 14 cảm biến, Dreame F9 nhận biết chính xác bụi bẩn cũng như xác định được vị trí cần làm sạch, tiếp cận đến mọi ngóc ngách dù khó tiếp cận nhất. 

 
Dreame F9 có thiết kế hiện đại, thời thượng. (Ảnh: Xiaomi)
Dreame F9 có thiết kế hiện đại, thời thượng. (Ảnh: Xiaomi)

Dreame F9 có lực hút 2500 Pa cùng thiết kế giảm ồn, giúp cho việc dọn nhà êm ru, không phát ra âm thanh khó chịu nào gây ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của bạn. Các cảm biến chống rơi, chống va chạm cũng giúp robot của bạn bền hơn, kéo dài tuổi thọ. Với thuật toán SLAM, bạn có thể lên lộ trình dọn dẹp sẵn cho robot và chỉ cần ngồi im để tận hưởng cảm giác nhà sạch bong, sáng bóng mà chẳng cần động tay. 

 
Người dùng có thể lên lộ trình dọn dẹp sẵn cho robot này. (Ảnh: Digihouse)
Người dùng có thể lên lộ trình dọn dẹp sẵn cho robot này. (Ảnh: Digihouse)

Robot hút bụi Samsung Powerbot-E

Robot Powerbot-E đến từ nhà Samsung chắc chắn là sản phẩm dọn dẹp nhà cửa mà bạn không bao giờ phải thất vọng khi mang về. Thiết kế nhỏ gọn nhưng lại sở hữu lực hút mạnh mẽ lên tới 4200 Pa, quét sạch bụi bẩn nơi mà nó đi qua. Dung lượng pin của Samsung Powerbot-E lên tới 3400mAh, có thể dọn sạch cả nhà 150m2 trong 150 phút liên tục. Với 4 cảm biến chống va chạm được trang bị, dòng robot này có thể di chuyển dễ dàng trong nhà một cách an toàn, thông minh. Bên cạnh đó, nó còn có tới 4 chế độ làm sạch khác nhau, bao gồm: dọn dẹp tập trung tại một điểm, dọn theo đường zigzag, dọn cạnh tường và tự động. Nhờ vậy, bạn có thể lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu. Dòng robot này cũng có thể điều chỉnh lịch, công suất dễ dàng trên ứng dụng POWERbot-E hoặc SmartThings thông qua điện thoại thông minh. Có giá nhỉnh hơn so với các dòng robot khác, rơi vào khoảng 7 - 8 triệu đồng nhưng với những gì nó đem lại, đây chắc chắn là loại robot xứng đáng để đầu tư.

 
Dòng robot Samsung có thể dọn dẹp ở những ngóc ngách nhỏ. (Ảnh: Samsung)
Dòng robot Samsung có thể dọn dẹp ở những ngóc ngách nhỏ. (Ảnh: Samsung)

Ecovacs Deebot T9 DLX13

Nổi đình đám trong các dòng robot hút bụi, lau nhà, Ecovacs Deebot T9 DLX13 hiện đang được bán trên thị trường với gia dao động từ 9 - 12 triệu đồng. Đây là một mức giá khá cao so với các dòng được đề cập ở trên. Tuy vậy, với những trải nghiệm mà nó đem lại, đây là mức giá vô cùng xứng đáng. Ecovacs Deebot T9 DLX13 có khả năng phát hiện những vật thể nhỏ trong nhà như dây điện, dây cáp, giúp không bị cuốn dây khi vệ sinh mà vẫn loại bỏ được sạch bụi bẩn. Lực hút 3000 Pa càng tăng thêm hiệu quả làm sạch, hút tất cả bụi bẩn, vụn rác nhỏ và kể cả lông thú cưng. Chức năng lau rung Ozmo Pro giúp cho sàn nhà của bạn sạch bong kin kít. 

 
Deebot T9 có khả năng cảm biến tốt nhờ công nghệ tia laze. (Ảnh: Vietnam Robotics)
Deebot T9 có khả năng cảm biến tốt nhờ công nghệ tia laze. (Ảnh: Vietnam Robotics)

Ecovacs Deebot T9 DLX13 còn bổ sung công nghệ Air Freshener, giúp khử mùi, thanh lọc không khí để cho căn nhà của bạn luôn thơm mát. Robot Ecovacs Deebot T9 DLX13 sử dụng công nghệ quét tia laze, giúp lộ trình làm việc diễn ra trơn tru, chính xác hơn. Bạn cũng không cần lo lắng về việc hết pin vì robot này sẽ tự động quay trở lại trạm sạc khi hết pin. Sau khi được sạc đầy, nếu công việc trước đó còn đang dang dở, nó sẽ làm nốt để hoàn tất chu trình, đảm bảo căn nhà của bạn luôn sạch sẽ. 

 
Dòng sản phẩm này còn bổ sung công nghệ khử mùi, giúp nhà luôn thơm mát. (Ảnh: Vietnam Robotics)
Dòng sản phẩm này còn bổ sung công nghệ khử mùi, giúp nhà luôn thơm mát. (Ảnh: Vietnam Robotics)

Midea M7 Pro

Robot hút bụi, lau nhà Midea M7 Pro có kích thước mỏng nhẹ, dễ dàng di chuyển. Dù khối lượng khá nhẹ nhưng nó lại có hộp chứa bụi lên tới 400ml, thoải mái cho những lần dọn dẹp nhà cửa. Lực hút 4000 Pa cùng với bộ lọc HEPA cũng giúp khả năng làm sạch nhà của dòng máy này được tăng thêm một bậc. Thậm chí, nó còn có thể làm sạch cả bụi mịn, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Một lần sạc của Midea M7 Pro có thể dùng liên tục trong khoảng 180 phút, đủ để dọn sạch cả căn nhà với diện tích 250m2. Máy cũng có các tính năng chống rơi, chống va đập cũng như thiết lập tính năng tường ảo để con robot này có thể lau dọn nhà.

 
 Midea M7 Pro có khả năng làm sạch cả bụi mịn. (Ảnh: Điện máy Gia Phú)
 Midea M7 Pro có khả năng làm sạch cả bụi mịn. (Ảnh: Điện máy Gia Phú)

Vậy là với giá khoảng hơn 5 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều dòng robot hút bụi, lau nhà cực thông minh. Các bạn trẻ của “Cột sống” Gen Z cũng không cần lo lắng nhà bụi bẩn không ai lau chùi khi bản thân quá bận vì giờ đã có robot tích hợp hút bụi, lau nhà kiêm tất cả.

LƯU Ý KHI MUA ROBOT HÚT BỤI, LAU NHÀ

Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng robot hút bụi, lau nhà với những tính năng khác nhau. Để lựa chọn được một sản phẩm, bạn cần lưu ý các điểm sau:

1. Chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo sản phẩm an toàn, bền lâu.

2. Cân nhắc giá thành, lựa chọn sản phẩm phù hợp với kinh tế của mình.

3. Xem xét các tính năng bổ trợ của robot có đang phù hợp với nhu cầu tìm kiếm không.

Ngoài ra, nếu vẫn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo 5 mẫu robot hút bụi, lau nhà đã được đề cập ở trên. Đó đều là những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, nhận được sự đánh giá cao từ người dùng.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!