5 loại đồ uống tuyệt đối cấm kị trước khi tập gym

|

Bạn thường uống sữa hoặc nước trái cây đóng hộp trước khi vào phòng gym để nạp thêm năng lượng? Bỏ ngay thói quen đó nếu không muốn hiệu quả luyện tập bị giảm sút.

Trào lưu vòng eo con kiến, bụng một khe rộ lên gần đây khiến các nàng lao vào tập tích cực hơn.
Trào lưu vòng eo con kiến, bụng một khe rộ lên gần đây khiến các nàng lao vào tập tích cực hơn.

Tập gym không còn là chuyện xa lạ đối với chị em phụ nữ chúng ta nữa. Bên cạnh đó, các trào lưu vòng eo con kiến hay bụng một khe rộ lên gầy đây lại càng thúc đẩy các nàng lao đầu vào gym hơn. Nhiều người nhanh chóng cập nhật trào lưu với thân hình săn chắc, căng đầy và vòng eo đáng mơ ước trong khi số khác nỗ lực đến đâu cũng "mèo lại hoàn mèo". Tại sao lại như vậy?

Nhiều chị em tập gym nhanh chóng đạt kết quả như ý muốn trong khi số khác lại không.
Nhiều chị em tập gym nhanh chóng đạt kết quả như ý muốn trong khi số khác lại không.

Các chị em thường lầm tưởng rằng quá trình tập gym là quan trọng nhất mà bỏ qua việc lựa chọn những bài tập phù hợp và tuân theo chế độ ăn uống khoa học. Điển hình như uống 5 loại nước "cấm kị" này trước khi vào phòng gym sẽ khiến cho công sức ngày đêm luyện tập của các nàng đổ sông đổ bể.

1. Sữa

Cơ thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa những thành phần có trong sữa.
Cơ thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa những thành phần có trong sữa.

Sữa có nhiều protein, cacbonhydrate và chất béo nên cơ thể bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Nếu uống sữa ngay trước lúc tập, bạn không thể dùng hết sức để thực hiện các động tác và giảm hiệu quả luyện tập, đặc biệt ở các bài tập vận động cơ bắp.

2. Đồ uống có ga

Uống nước có ga gây đầy hơi và khó chịu trong lúc luyện tập.
Uống nước có ga gây đầy hơi và khó chịu trong lúc luyện tập.

Các loại đồ uống có ga chứa hàm lượng natri cao sẽ khiến cơ thể bạn nhanh chóng mất nước đồng thời gây đầy hơi và đau bụng. Bên cạnh đó, chất aspartame trong đồ uống này còn gây tác dụng phụ đau đầu, chóng mặt.

3. Rượu bia

Rượu bia sẽ làm giảm khả năng tự điều khiển và cân bằng cơ thể khi thực hiện các động tác gym.
Rượu bia sẽ làm giảm khả năng tự điều khiển và cân bằng cơ thể khi thực hiện các động tác gym.

Ít có ai uống rượu bia trước khi đi tập nhưng không phải là không xảy ra. Cồn có trong các loại chất kích thích này làm cơ thể mất nước, tạo sưng viêm và ảnh hưởng đến khả năng cân bằng và tự điều khiển cơ thể.

4. Nước trái cây đóng hộp

Bạn nên uống nước ép tươi thay vì các loại nước trái cây đóng hộp.
Bạn nên uống nước ép tươi thay vì các loại nước trái cây đóng hộp.

Đa số các loại nước trái cây đóng hộp đều có chất làm ngọt nhân tạo HFCS gây rối loạn chức năng gan, tác động tiêu cực đến quá trình trao đổi chất và có thể dẫn đến béo phì. Tốt hơn hết, bạn nên uống nước chanh vắt, cam ép hoặc dừa tươi để cân bằng điện giải.

5. Nước tăng lực thể thao

Uống nước tăng lực thể thao trước khi tập gym có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng nội tiết.
Uống nước tăng lực thể thao trước khi tập gym có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng nội tiết.

Nước tăng lực thể thao chứa nhiều vitamin. Uống loại nước này trước khi tập gym đồng nghĩa với việc bạn ép cơ thể mình vừa phải mất sức tập luyện vừa phải tiêu thụ vitamin và các chất điện giải. Do đó, đầu óc căng thẳng và ảnh hưởng đến nội tiết là điều hiển nhiển. 

(Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube