5 ca khúc bước ngoặt giúp nghệ sĩ Kpop đổi đời

Đó là những giai điệu giúp tạo nên làn sóng Hàn mạnh mẽ như hiện nay.

1. Lies - Big Bang

Đây chính là ca khúc tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của Big Bang, đưa nhóm lên hàng sao và sánh ngang với Super Junior, DBSK lúc bấy giờ.Ra mắt năm 2007, Lies nằm trong album Always và lập kỷ lục với 7 tuần liên tiếp đứng ở vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng uy tín ở Hàn Quốc. Lies cũng trở thành một trong những đĩa đơn thành công nhất Kpop với hơn 4,5 triệu bản bán ra. Cho đến thời điểm này, dù Big Bang đã trưởng thành, thể hiện thứ âm nhạc "chất" và nhiều màu sắc hơn nhưng fan vẫn luôn nhớ đến 5 chàng trai trẻ trung, đậm chất hip-hop của Lies.

2. Tell Me - Wonder Girls

Không nổi bật như SNSD nhưng âm nhạc của Wonder Girls có khả năng gây "nghiện" rất lớn. Trước Nobody đình đám cả ở Mỹ, các cô gái đã khiến người hâm mộ không ngừng hát theo giai điệu của Tell Me.Điệu nhảy đơn giản của Tell Me cũng có sức lan tỏa rất nhanh. Không chỉ tràn ngập trên YouTube, Daum, các màn cover ca khúc này còn được một nhóm cảnh sát trình diễn trong chương trình truyền hình ăn khách Star King.Vào thời điểm đó, Tell Me được mệnh danh là "virus" và giúp các cô gái có được danh hiệu "Những cô em gái quốc dân".

3. U Go Girl - Lee Hyori

U Go Girl có thể coi là video khẳng định vị thế "nữ hoàng Kpop" của Lee Hyori. Ca khúc có đầy đủ sự đáng yêu lẫn quyến rũ - những thứ tưởng như khó có thể ở cạnh nhau nhưng qua Lee Hyori, nó lại được nối với nhau một cách hoàn hảo, vừa vặn khiến người xem phải nhớ mãi. Ra mắt tháng 7/2008, U Go Girl nằm trong album mang đậm tính khẳng định của Lee Hyori - It's Hyorish

4. I Don't Care - 2NE1

2NE1 ra đời với ý tưởng là nhóm nhạc hoàn toàn khác biệt ở Kpop và các cô gái đã làm được điều đó. Không ngọt ngào, đáng yêu như các đồng nghiệp, 2NE1 là những cô gái mạnh mẽ với chất hip-hop rất riêng. I Don't Care là một ca khúc thể hiện sự mạnh mẽ đó của các cô gái. Ngay sau khi ra đời, I Don't Care có 5 tuần đứng đầu các bảng xếp hạng, trở thành ca khúc được tải nhiều nhất trong tháng 7/2009. Cuối năm 2011, I Don't Care bán được hơn 4,5 triệu bản và là một trong những đĩa đơn thành công nhất mọi thời đại của Kpop.

5. Gee - SNSD

Gee từng là clip Kpop được xem nhiều nhất trên YouTube cho đến khi bị Gangnam Style của Psy vượt qua. Cho đến thời điểm này, Gee đã có hơn 100 triệu lượt xem.Trình làng tháng 1/2009, Gee cũng là một ca khúc nhiều "duyên nợ" với SNSD. Ban đầu, Dancing Queen mới là ca khúc được các cô gái dự định cho ra mắt nhưng vì vấn đề bản quyền, nó đã được thay thế bằng Gee vào phút cuối. Đúng 4 năm sau, tháng 1/2013, SNSD chính thức phát hành Dancing Queen với clip được dựng theo đúng mô-típ của Gee.

hit

Sao Hàn

Bóng đá World Cup 2018 10 giờ trước

Những nỗ lực ép sân liên tục của ĐT Morocco vẫn không thể giúp họ có được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại sau bàn thắng duy nhất của ĐT Bồ Đào Nha.

"Hâu duệ Mặt trời" phiên bản Việt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và bộ phim đang bấm máy ở những ngày quay đầu tiên.

Giới tính Chuyện ấy 11 giờ trước

Vùng não trước của con người được kích thích hoạt động tốt hơn thông qua các tiếp xúc thân mật như việc ôm hôn hay làm "chuyện ấy".

Nhân vật World Cup 2018 12 giờ trước

Từ hôm thứ bảy đến giờ nó vẽ 5 cầu thủ của năm nước. Mà cứ cầu thủ của đội tuyển nào "đen" bị vẽ là đội đấy thua, cho dù là đội mạnh hay là quán quân mùa trước

Sao Đông Sao Kpop 12 giờ trước

Kể từ những ngày đầu ra mắt, ba đại diện đình đám của những "ông lớn" Kpop đã liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh.

TV Show Sao Việt 24h 12 giờ trước

Nữ ca sĩ đã có chia sẻ thẳng thắn về việc một số người bảo cô lợi dụng sự thành công của nhóm Ngựa Hoang để nổi tiếng.

Sao Việt Sao Việt 24h 12 giờ trước

Thời gian qua, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận được sự ưu ái rất nhiều của khán giả. Và tất tần tật thông tin về cuộc sống của họ cũng được quan tâm đặc biệt.

Thời trang Thời trang sao 12 giờ trước

Cả hai mỹ nhân đều rất hào hứng khi được gặp lại nhau, sau khi cùng tham gia bộ phim khá hot trong thời gian qua - Tháng năm rực rỡ.

Thật tẻ nhạt nếu dành cả mùa hè chỉ để “cắm mặt” ở nhà ngắm các “soái ca” quần đùi áo số chạy trên sân cỏ hay ôm chiếc tivi 24/24 chỉ để theo dõi các trận đấu W

Dàn hot-face Việt luôn là những người đón đầu trào lưu và ứng dụng xu hướng cực nhanh. Mùa hè này, có một “cơn lốc màu Xanh” cũng vừa đổ bộ.

Người đẹp Thời trang sao 13 giờ trước

Trước nghi vấn về việc lên xe hoa vào tháng 10 sắp tới, hóa ra Lan Khuê cũng từng tỏa sáng và lộng lẫy trong các bộ váy cưới trước đây.

Phim Việt Lật mặt 3 13 giờ trước

Mới đây, bộ phim "Lật mặt: Ba chàng khuyết" đã bất ngờ công bố doanh thu sau 8 tuần công chiếu: 85 tỷ đồng.

X Ðóng