5 bài tập nhẹ nhàng ngay trên giường giúp bạn ngủ sâu không mộng mị

|

Nếu bạn thường xuyên khó ngủ và hay mộng mị thì 5 bài tập đơn giản này là cứu cánh hiệu quả nhất dành cho bạn.

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của con người. Các báo cáo về sức khỏe cũng chỉ ra rằng giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động tinh thần của chúng ta, đặc biệt trong việc duy trì sự tỉnh táo và sáng suốt. Mặc dù vậy, thời gian ngủ dài hay ngắn lại không phải yếu tố duy nhất quyết định chất lượng giấc ngủ như nhiều người thường nhầm tưởng mà ngủ ngon giấc mới là điều cốt yếu. Chính vì thế, để có một giấc ngủ sâu không mộng mị, bạn hoàn toàn không nên bỏ qua 5 bài tập đơn giản sau đây.

Bạn đặt hai tay dưới lưng, lòng bàn chân chống thẳng xuống giường rồi từ từ nâng phần lưng dưới lên, sau đó hạ xuống và lặp lại trong một phút. Động tác này có thể giúp bạn giãn cơ lưng đồng thời tác động một phần lên cơ bụng, thu gọn vòng 2.
Bạn đặt hai tay dưới lưng, lòng bàn chân chống thẳng xuống giường rồi từ từ nâng phần lưng dưới lên, sau đó hạ xuống và lặp lại trong một phút. Động tác này có thể giúp bạn giãn cơ lưng đồng thời tác động một phần lên cơ bụng, thu gọn vòng 2.

Nằm vắt ngang người trên giường như hình và giữ sao cho một phần vai lọt hẳn ra ngoài. Kế đến, bạn kéo cơ thể theo hình vòng cung kết hợp duỗi thẳng tay và chân. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi thả lỏng người, nghỉ 5 giây trước khi lặp lại. Động tác kéo cung này giúp cổ bạn cử động thoải mái, linh động và tạo ra một giấc ngủ sâu hơn.
Nằm vắt ngang người trên giường như hình và giữ sao cho một phần vai lọt hẳn ra ngoài. Kế đến, bạn kéo cơ thể theo hình vòng cung kết hợp duỗi thẳng tay và chân. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi thả lỏng người, nghỉ 5 giây trước khi lặp lại. Động tác kéo cung này giúp cổ bạn cử động thoải mái, linh động và tạo ra một giấc ngủ sâu hơn.

Đối với động tác này, bạn đặt một chân vuông góc với giường trong khi chân kia chạm đất làm trụ. Tiếp theo bạn hạ đùi đồng thời cố gắng gập càng sát người xuống giường càng tốt. Như vậy, cơ đùi bạn sẽ được thư giãn và đàn hồi tốt hơn.
Đối với động tác này, bạn đặt một chân vuông góc với giường trong khi chân kia chạm đất làm trụ. Tiếp theo bạn hạ đùi đồng thời cố gắng gập càng sát người xuống giường càng tốt. Như vậy, cơ đùi bạn sẽ được thư giãn và đàn hồi tốt hơn.

Đầu tiên, bạn nằm thẳng trên giường với hai tay duỗi song song. Sau đó, từ từ nâng hai chân lên cao, tạo với giường một góc 30 độ rồi xoay nhiều vòng liên tục. Động tác này giúp cơ bụng bạn hoạt động hết năng suất. Do đó, chỉ cần kiên trì tập luyện, sở hữu vòng eo thon thả không còn là điều gì quá xa xôi với bạn nữa. 
Đầu tiên, bạn nằm thẳng trên giường với hai tay duỗi song song. Sau đó, từ từ nâng hai chân lên cao, tạo với giường một góc 30 độ rồi xoay nhiều vòng liên tục. Động tác này giúp cơ bụng bạn hoạt động hết năng suất. Do đó, chỉ cần kiên trì tập luyện, sở hữu vòng eo thon thả không còn là điều gì quá xa xôi với bạn nữa. 

Bạn nằm ngửa, duỗi thẳng người rồi từ từ nâng thân trên. Bạn không cần phải nhấc người quá cao như động tác gập bụng mà chỉ cần cố gắng thực hiện nhiều lần để đạt hiệu quả. Hoàn thành 5 động tác này, bạn đi lại vài vòng, hít thở sâu đều đặn và thả lỏng cơ thể trước khi lên giường "đánh" một giấc thật ngon lành. 
Bạn nằm ngửa, duỗi thẳng người rồi từ từ nâng thân trên. Bạn không cần phải nhấc người quá cao như động tác gập bụng mà chỉ cần cố gắng thực hiện nhiều lần để đạt hiệu quả. Hoàn thành 5 động tác này, bạn đi lại vài vòng, hít thở sâu đều đặn và thả lỏng cơ thể trước khi lên giường "đánh" một giấc thật ngon lành. 

(Ảnh: Internet)

loading...

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Kinh hãi hàng trăm con giòi lúc nhúc dưới da chó

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube