5 bài tập nằm một chỗ cũng có thể cải thiện số đo 3 vòng nhanh chóng

|

Năm bài tập chỉ cần nằm một chỗ vận động này cũng có thể giúp bạn đốt calo đáng kể và cải thiện các số đo nhanh chóng đấy!

Ngày nay, bên cạnh việc giữ gìn vẻ đẹp tâm hồn, người phụ nữ hiện đại cũng rất chú trọng vẻ đẹp diện mạo, đặc biệt là vóc dáng. Cùng với nhu cầu sở hữu một thân hình quyến rũ, khỏe khoắn ngày càng tăng của các chị em, phong trào tập thể dục tại phòng gym hay tập qua video hướng dẫn online cũng theo đó mà nở rộ. Nhiều động tác tập luyện từ đơn giản đến phức tạp, từ cường độ thấp đến cường độ cao đều được các nàng nghiêm túc áp dụng. 

Bên cạnh những bài tập cường độ cao cần phải di chuyển nhiều, vẫn có các bài tập chỉ cần bạn nằm một chỗ vận động mà vẫn đốt calo ào ào như thường, điển hình là 5 bài tập "giữ dáng" dưới đây. 

1. Bài tập cánh bướm (Butterfly wings)

Bạn nằm ngửa trên sàn, mông đặt gần sát tường. Nhấc chân phải lên, đặt lên tường sao cho đùi vào bắp chân tạo với nhau một góc 90 độ. Sau đó, bạn bắt ngang chân trái sang chân phải, bàn chân trái đặt lên đầu gối chân phải. Hai tay lúc này đặt lên bụng. Lưu ý, phần lưng phải cách sàn nhà một khoảng nhỏ. Cố gắng giữ trong khoảng 5-30 giây trước khi đổi chân.
Bạn nằm ngửa trên sàn, mông đặt gần sát tường. Nhấc chân phải lên, đặt lên tường sao cho đùi vào bắp chân tạo với nhau một góc 90 độ. Sau đó, bạn bắt ngang chân trái sang chân phải, bàn chân trái đặt lên đầu gối chân phải. Hai tay lúc này đặt lên bụng. Lưu ý, phần lưng phải cách sàn nhà một khoảng nhỏ. Cố gắng giữ trong khoảng 5-30 giây trước khi đổi chân.

2. Bài tập cối xay gió (Wind Mill)

Bạn tiếp tục nằm ngửa, mông đặt sát và chạm tường, hai tay đặt lên bụng. Kế đến, ép sát hai chân vào tường, chân phải giữ thẳng trong khi chân trái nghiêng sang bên (nhưng không chạm đất). Giữ trong vòng 5-30 giây rồi đổi bên thực hiện.
Bạn tiếp tục nằm ngửa, mông đặt sát và chạm tường, hai tay đặt lên bụng. Kế đến, ép sát hai chân vào tường, chân phải giữ thẳng trong khi chân trái nghiêng sang bên (nhưng không chạm đất). Giữ trong vòng 5-30 giây rồi đổi bên thực hiện.

3. Bài tập chào hỏi (Greeting)

Tương tự hai bài tập trên, bạn giữ cơ thể nằm ngửa và mông đặt sát tường. Hai chân lúc này ép sát tường, duỗi thẳng và song song nhau. Tiếp theo, bạn rướn nửa thân trên lên kết hợp một tay đặt trên bụng trong khi tay còn lại đưa thẳng, hướng về bàn chân, tạo hình như đang cúi chào. Tiếp tục giữ trong 5-30 giây rồi đổi bên lặp lại.
Tương tự hai bài tập trên, bạn giữ cơ thể nằm ngửa và mông đặt sát tường. Hai chân lúc này ép sát tường, duỗi thẳng và song song nhau. Tiếp theo, bạn rướn nửa thân trên lên kết hợp một tay đặt trên bụng trong khi tay còn lại đưa thẳng, hướng về bàn chân, tạo hình như đang cúi chào. Tiếp tục giữ trong 5-30 giây rồi đổi bên lặp lại.

4. Bài tập cắt kéo (Scissors)

Bạn nằm ngửa và nhấc nửa thân dưới lên với chân phải duỗi thẳng, gót chạm tường và giữ làm trụ trong khi chân trái cũng duổi thẳng, đẩy về phía trước như hình. Hai tay nâng giữ ở phía sau eo. Cố gắng giữ nguyên tư thế trong 5-30 giây trước khi đổi bên.
Bạn nằm ngửa và nhấc nửa thân dưới lên với chân phải duỗi thẳng, gót chạm tường và giữ làm trụ trong khi chân trái cũng duổi thẳng, đẩy về phía trước như hình. Hai tay nâng giữ ở phía sau eo. Cố gắng giữ nguyên tư thế trong 5-30 giây trước khi đổi bên.

5. Bài tập cây cầu (Bridge)

Bạn nằm lên tấm thảm với hai cánh tay ép sát thảm, lòng bàn tay úp xuống (đầu ngón tay có thể chạm tường). Đặt hai bàn chân của bạn lên tường, nâng cơ thể lên cao nhất có thể và đẩy trọng lượng vào bàn chân. Vẫn tiếp tục giữ trong 5-30 giây. Bài tập này giúp căng cơ đùi và eo hết cỡ, đốt cháy một lượng lớn calo.
Bạn nằm lên tấm thảm với hai cánh tay ép sát thảm, lòng bàn tay úp xuống (đầu ngón tay có thể chạm tường). Đặt hai bàn chân của bạn lên tường, nâng cơ thể lên cao nhất có thể và đẩy trọng lượng vào bàn chân. Vẫn tiếp tục giữ trong 5-30 giây. Bài tập này giúp căng cơ đùi và eo hết cỡ, đốt cháy một lượng lớn calo.

Đây đều là những bài tập cường độ cao, ban đầu sẽ khiến bạn khá mất sức nhưng nếu quen dần, bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả thần kì. Chúng khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng, thanh thoát hơn, cải thiện nhanh chóng các số đo đồng thời mang lại sự thoải mái, thư giãn cho đầu óc. Nếu không có nhiều thời gian và không gian luyện tập, năm bài tập "giữ dáng" này hẳn là giải pháp hợp lí nhất dành cho bạn rồi.

(Ảnh: Bright Side)

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...