4 lỗi căn bản bạn cần tránh khi tập squat

Squat là bài tập đơn giản giúp cơ thể chúng ta khỏe hơn và vóc dáng trở nên săn chắc hơn. Thế nhưng, nếu tập sai hoặc thực hiện động tác không chuẩn thì bạn sẽ làm mất đi công dụng của squat, thậm chí nó có thể làm tổn thương đến cột sống của bạn. Dưới đây là 4 lỗi mà nhiều người thường hay mắc phải khi tập squat.

1. Chỉ dồn lực vào mũi chân


Bạn nên dồn lực vào gót chân thay vì mũi chân. (Ảnh: Internet)
Bạn nên dồn lực vào gót chân thay vì mũi chân. (Ảnh: Internet)

Việc tập trung toàn bộ lực vào mũi chân không giúp bạn thăng bằng tốt mà trái lại còn làm cơ thể bạn mất cân bằng. Động tác thực hiện vì vậy cũng không dứt khoát. Khi tập squat, tốt nhất là bạn phải giữ chân thẳng, để toàn bộ lòng bàn chân tiếp xúc mặt đất. Và đừng quên dồn lực vào gót chân thay vì mũi chân.

2. Thực hiện động tác chưa trọn vẹn


Càng xuống thấp thì càng tăng áp lực lên cơ mông. (Ảnh: Internet)
Càng xuống thấp thì càng tăng áp lực lên cơ mông. (Ảnh: Internet)

Để tác động nhiều nhất lên cơ đùi, bạn cần squat sâu nhất. Chính xác thì phải đến khi điểm đầu gối đạt 90 độ. Càng xuống thấp thì càng tăng áp lực lên cơ mông vì vậy mà gân kheo làm việc tốt hơn.

3. Đầu gối chụm vào nhau


Bạn phải giữ 2 chân song song với nhau và mở rộng đùi 1 góc từ 20 đến 30 độ. (Ảnh: Internet)
Bạn phải giữ 2 chân song song với nhau và mở rộng đùi 1 góc từ 20 đến 30 độ. (Ảnh: Internet)

Khi tập squat bạn cần lưu ý giữ 2 chân song song với nhau và mở rộng đùi 1 góc từ 20 đến 30 độ. Mũi chân cũng phải hướng theo chiều mở gối. Nếu bạn tập sai kĩ thuật này, để 2 gối chụm vào nhau thì bài tập squat sẽ không còn tác dụng nữa.

4. Đầu không thẳng và lưng bị cong


Phải chú ý giữ tư thế sao cho vai, lưng, mông thẳng hàng. (Ảnh: Internet)
Phải chú ý giữ tư thế sao cho vai, lưng, mông thẳng hàng. (Ảnh: Internet)

Có lẽ vì chưa quen với tư thế squat nên khá nhiều người mới tập không giữ được đầu thẳng và bị cong lưng. Điều này rất dễ dẫn đến những tổn thương về vai, lưng và các đĩa đệm cột sống. Khi tập squat, bạn không nên quá vội vàng ở những bước đầu mà phải chú ý giữ tư thế sao cho vai, lưng, mông thẳng hàng.

Thân hình "chuẩn chỉnh" của "cương thi" Lee Se Young: Phải đánh đổi bằng 700 lần squat mỗi ngày

5 phút squat mỗi ngày, con trai sẽ có được cặp mông "quả táo" săn chắc

Có hay không chuyện tập tạ sẽ bị lùn đi? Câu trả lời chính xác là...

squat

bài tập thể dục

Sao Đông Sao Kpop 6 giờ trước

Khuôn mặt của ba thần tượng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp phương Đông và đường nét phương Tây, khiến người xem cứ muốn ngắm mãi không rời.

Nhiều hành khách thậm chí bị nôn ói bởi máy bay rung lắc. Chỉ đến khi xuống sân bay nhiều người mới bình tĩnh trở lại.

Chắc hẳn bạn sẽ phải gật gù công nhận nếu cư dân mạng sáng tạo thứ hai thì sẽ không ai dám nhận vị trí thứ nhất.

Cô gái từng là hình mẫu lí tưởng khiến bao chị em phải mơ ước, bất ngờ phát hiện ra sự thật phũ phàng đã bị người yêu “cắm sừng” bấy lâu nay mà không hay biết.

Sao Việt Sao Việt 24h 7 giờ trước

Sau một thời gian "ở ẩn", nghệ sĩ Vũ Linh cũng bất ngờ xuất hiện trở lại với vẻ ngoài khá tươi tắn khiến người hâm mộ rất thích thú.

Không riêng gì Á hậu Thư Dung, dàn sao Việt đình đám cũng từng tung những bộ ảnh khá nhạy cảm, không muốn nhìn lại.

Châu Á Sao Kpop 7 giờ trước

Nhiều nữ thần tượng nổi tiếng của "ông lớn" Kpop như SM, JYP, YG đều từng không ít lần vướng tranh cãi về thái độ biểu diễn.

X Ðóng