3 lỗi sai khi ăn uống mà ai cũng mắc phải

|

Cùng xem qua những "cặp đôi" thực phẩm mà bạn ăn thường ngày nhưng vô tình để lại hệ quả không tốt cho sức khỏe nhé!

1. Trái cây ngay sau bữa cơm

Chỉ nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn từ 30 đến 60 phút.
Chỉ nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn từ 30 đến 60 phút.

Trái cây được khoa học chứng minh là tốt cho sức khỏe nhưng không phải ăn bất cứ lúc nào và ăn với cái gì cũng tốt. Việc nhâm nhi miếng xoài trong đĩa salad hay ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn là việc mà chúng ta thường làm nhưng vô tình gây tổn hại đến sức khỏe.

Trái cây đi thẳng vào dạ dày và tiêu hóa ở ruột. Khi bạn kết hợp trái cây với thức ăn khó tiêu hóa – như thịt, lúa mạch hoặc chọn những loại trái cây ít nước như chuối, trái cây sấy và bơ sau bữa ăn, “nồi lẩu thập cẩm” tiết kiệm nước này sẽ ở lại dạ dày của bạn khá lâu và sẽ bắt đầu lên men đấy.

Thay vì vậy, hãy dời món tráng miệng của bạn lên trước bữa ăn từ 30 đến 60 phút bởi vì khi trái cây vào dạ dày của bạn trước, nó sẽ báo tín hiệu cho đường tiêu hóa của bạn để chuẩn bị “chào đón” loạt thức ăn tiếp theo.

2. Bữa ăn + chất lỏng

Vừa ăn cơm vừa uống nước không tốt cho hệ tiêu hóa.
Vừa ăn cơm vừa uống nước không tốt cho hệ tiêu hóa.

Nếu bạn có thói quen sai lầm là uống nước trái cây hay uống trà sau khi ăn thì hãy thay đổi ngay nhé. Để thẩm thấu vào dạ dày thì nước phải mất 10 phút, nước ép trái cây mất 15 đến 30 phút. Những chất lỏng này sẽ làm loãng enzyme mà cơ thể cần để tiêu hóa protein, carbohydrates và chất béo.

Thay vào đó, bạn hãy uống nước trước bữa ăn ít nhất 10 phút. Nếu không, đợi khoảng một tiếng sau khi ăn rồi hãy nghĩ đến việc giải tỏa cơn khát nhé.

3. Thực phẩm nhiều đạm

Nên ăn thêm rau củ khi ăn nhiều thực phẩm chứa đạm.
Nên ăn thêm rau củ khi ăn nhiều thực phẩm chứa đạm.

Một bữa ăn vừa thịt, vừa cá, vừa trứng được mang tên “thừa đạm” này hoàn toàn không tốt cho dạ dày bạn đâu nhé. Những thực phẩm giàu đạm cần một thời gian dài để tiêu hóa, vì vậy “rút” nhiều năng lượng của cơ thể.

Lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là hãy chọn thịt là phần cuối cùng trong bữa ăn của bạn. Những món khai vị phải có nhiều rau. Nếu bạn ăn những thực phẩm chứa nhiều đạm cùng lúc thì nên thêm vào các loại rau củ nhiều nước như hành, bông cải, cải bẹ xanh.

Hi vọng bạn sẽ luôn ghi nhớ những lời khuyên này để có một sức khỏe tốt hơn. Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin trên đến gia đình và bạn bè của bạn để cùng lan tỏa những kiến thức hữu ích về dinh dưỡng bạn nhé. 

Không chỉ là trang tin tức nóng hổi về giải trí và giới trẻ, YAN News còn là một trong những cộng đồng mạng lớn nhất Việt Nam với hơn 6,5 triệu thành viên. Bạn đã sẵn sàng chưa? Like ngay để cùng tham gia bạn nhé!

 

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Kinh hãi hàng trăm con giòi lúc nhúc dưới da chó

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...