2013: Apple vẫn là thương hiệu số 1 thế giới

|

Tuy vậy, Apple vẫn phải dè chừng: Google và Samsung đang giảm dần khoảng cách.

2013: Apple vẫn là thương hiệu số 1 thế giới

Vào ngày thứ ba vừa qua, bản báo cáo BrandZ của Millward Brown Optimor đã cho biết giá trị của thương hiệu Apple là 185 tỉ USD, tăng 2 tỉ USD so với năm ngoái. Con số này được dựa trên tình hình tài chính và ý kiến của những nhà đầu tư hiện thời và tiềm năng.

Dù vẫn ở vị trí số 1 song năm nay Apple chỉ tăng giá trị cho thương hiệu của mình được 1%. Năm ngoái, con số đó là 19% và vào năm 2011, con số đó lên tới 84%.

2013: Apple vẫn là thương hiệu số 1 thế giới

Google bị bỏ lại khá xa ở vị trí số  với 113 tỉ USD, tăng 5% so với năm ngoái. Đối thủ lớn nhất của Apple, Samsung, hiện đang có mặt trên danh sách ở vị trí 30 với 21 tỉ USD. Năm nay, công ty Hàn Quốc đã chứng kiến mức tăng giá trị thương hiệu lên tới 51%.

Cố gắng kiếm tìm vị trí số 1 trên thị trường smartphone, Samsung tăng giá trị thương hiệu của mình bằng cách cân bằng giữa một thời kì sáng tạo tương đối dài cùng giá trị cổ phiếu ngày càng tăng – năm ngoái, công ty đã dành 1,6 tỉ USD cho quảng cáo”, Nick Cooper, giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor cho biết.

2013: Apple vẫn là thương hiệu số 1 thế giới

Năm nay, các tên tuổi công nghệ lớn khác như IBM, Microsoft Facebook đều mất giá. IBM mất 3% trị giá, Microsoft mất 9% trong khi Facebook mất 36% và xếp ở vị trí 31 ngay sau Samsung.

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn

loading...

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Những tác hại không ngờ khi "dọn cỏ" vùng bikini

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube