10 tuyệt chiêu giúp sĩ tử đánh tan cơn buồn ngủ vào mùa thi

Có một số tuyệt chiêu có thể giúp bạn đánh bay cơn buồn ngủ và tiếp tục học bài thi đây.

1. Đón nắng mặt trời

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn so với ánh sáng nhân tạo từ đèn. Vì vậy, khi cảm thấy buồn ngủ, hãy đứng lên đi dạo vài vòng ngoài sân để tinh thần vừa thoải mái, vừa có thể đánh bay sự uể oải.

2. Uống nhiều nước

Cơ thể thiếu nước sẽ nhanh chóng bị rơi vào cảm giác lả người, không minh mẫn. Thế nên khi cơn ngái ngủ ập đến hãy uống ngay một cốc nước, nhất là nước lạnh (nước lạnh chứ không phải nước đá nhé) bạn sẽ thấy thoải mái hơn, nhất là trong những ngày hè nóng bức này.

Tuyệt chiêu đánh tan buồn ngủ để học bài thi

3. Ăn uống có chọn lọc

Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” này, đừng dại dột mà “tọng” vào những món dầu mỡ, nhiều chất béo như các loại snack ăn vặt nhé. Không những bạn không khỏe ra mà còn trở nên béo ú nữa. Thay vào đó, hãy ăn các loại thức ăn giàu vitamin hay protein như sữa chua, trái cây…Và nhớ là, cách ly các thể loại chứa cafein và thức uống tăng lực.

4. Đi bộ

Ngồi ì một chỗ nhất định không làm bạn bớt buồn ngủ, hãy đứng lên và đi bộ vài vòng, vừa giãn gân cốt, vừa làm đầu óc thoải mái. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian để đi nhiều, bạn có thể đứng lên vươn vai và đi lại chỗ của một ai đó trong phòng trò chuyện vài ba câu.

5. Hít thở sâu

Khi bạn hít vào thở ra một cách đều và sâu, não bộ của bạn sẽ nhanh chóng quay trở lại guồng làm việc và tập trung tốt hơn.

Tuyệt chiêu đánh tan buồn ngủ để học bài thi

6. Nghe nhạc có giai điệu vui tươi

Đừng dại dột nghe các thể loại nhạc u sầu lúc này, trong lúc tinh thần lơ lửng, hãy làm nó hứng khởi bằng những bài hát có giai điệu nhanh và vui tươi, bạn nhất định sẽ thấy ổn hơn.

7. Vận động 30 phút/ lần

Như đã  nói, ngồi ì một chỗ sẽ nhanh chóng làm bạn trở nên mụ mị, hãy tranh thủ vận động 30 phút/lần với các động tác đơn giản tại chỗ như vươn vai, tập chân…Cơ thể vận động sẽ kéo tinh thần vận động theo.

8. Không khí trong lành

Hít thở không khí trong lành sẽ làm thông suốt những suy nghĩ của bạn hơn. Nếu bạn đang ngồi trong phòng thì đừng ngại, hãy mở cửa sổ và tận hưởng  nhé!

9. Tắm

Nếu vẫn chưa thể dẹp bỏ cảm giác mệt mỏi ủ rũ, đi tắm là một gợi ý không tồi, nước sẽ làm bạn cảm thấy sảng khoái hơn, tỉnh táo hơn.

10. Ngủ

Nếu đã thử hết mọi cách mà vẫn không thành công, điều này chứng tỏ cơ thể của bạn đang mệt mỏi và kêu cứu thật sự, hãy chợp mắt một chút để giải tỏa những mệt mỏi dồn nén. Tuy nhiên, hãy chỉ ngủ khoảng 10-15 phút và cao nhất là 35 phút thôi, nếu không bạn sẽ cảm thấy mệt hơn đấy.

Tất tần tật về hình xăm trong 100 năm qua

Tư thế ngủ sẽ tố cáo tất tần tật về con người thật của bạn

Gái xinh "lừa tình" nhờ son phấn, trai trẻ cũng sốc?

Bạn biết chưa

Tuyệt chiêu

Học thi

Đến hơn 21h cùng ngày, rất đông người dân đang tập trung ở khu vực hiện trường, lực lượng chức năng cũng đã có mặt rất đông đủ.

Người bác sĩ luôn hiểu rõ rằng chẳng có phương thuốc nào tốt hơn cho người bệnh ngoài tiếng cười nói vui vẻ, sự lạc quan và yêu đời

Quốc tế Chris Hemsworth 8 giờ trước

Năm 2019 không chỉ đón chào những siêu phẩm siêu anh hùng đình đám mà còn mang đến cho khán giá một bộ phim reboot đình đám một thời.

Khám phá Bồn cầu 8 giờ trước

Có những vật dụng mà bạn sử dụng hằng ngày nhưng liệu có bao giờ bạn nghĩ phiên bản gốc của chúng ra làm sao hay không?

Công nghệ HUAWEI 9 giờ trước

Tùy chọn ngôn ngữ Tiếng Việt (Trung Quốc) trên điện thoại Huawei khiến cư dân mạng Việt Nam dậy sóng khi ám chỉ Việt Nam thuộc Trung Quốc.

Bóng đá U19 châu Á 9 giờ trước

Vào ngày 19/10 tới, ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức bước vào VCK U19 châu Á với các đối thủ U19 Jordan, U19 Australia và U19 Hàn Quốc.

Khám phá Kinh dị 9 giờ trước

Nếu bạn muốn thử sự dũng cảm của mình với những từ khóa này. Thật lòng, YAN khuyên bạn đừng dại dột làm điều đó dù chỉ một lần.

Hình ảnh thầy giáo thông báo lớp nghỉ học vì lý do có 1-0-2 khiến dân mạng chỉ biết ôm bụng cười vì độ lầy của giáo viên.

X Ðóng