10 quán vỉa hè SG bán giá cao gấp 3-4 lần bình thường vẫn đông khách

15:46 08/09/2023

Ẩm thực Sài Gòn thu hút thực khách gần xa với món ăn đa dạng, luôn được đánh giá ngon - bổ - rẻ hợp ý người ăn. Thế nhưng, bên cạnh những hàng giá rẻ nổi tiếng lại có nhiều địa chỉ cũng là món ăn bình dân bán vỉa hè lại có giá thành cao gấp 3, 4 lần nơi khác. Đặc biệt, dù đắt hơn nhưng những nơi này lúc nào cũng đông khách ra vào, không chỉ người Sài Gòn mà du khách phương xa cũng tò mò tìm đến. Cùng YAN tìm hiểu vì sao thực khách sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn để thưởng thức những món ăn này.

Bánh canh 300.000 đồng, đắt nhất lên đến 700.000 đồng/tô

Nhắc đến những quán ăn lề đường đắt đỏ bậc nhất tại TP. HCM không thể bỏ qua quán "bánh canh cua 300k". Nằm tại con hẻm nhỏ đường Phạm Văn Chí, Quận 6, TP.HCM, quán bánh canh của bà Nguyễn Thị Loan vẫn luôn tấp nập khách dù giá khá "chát". Chỉ là hàng ăn vỉa hè, không biển hiệu khang trang nhưng một tô bánh canh tại đây có thể bán với giá lên đến 300.000 đồng, thậm chí là 700.000 đồng hoặc cả triệu đồng. Nghe đến mức giá, nhiều người choáng váng bởi không kém cạnh món ăn được bán trong nhà hàng lớn. 

Địa điểm này cũng không ít lần khiến mạng xã hội xôn xao vì hàng loạt tranh cãi về giá cả, thế nhưng, bỏ lại những ồn ào, quán "bánh canh cua 300k" vẫn nườm nượp khách ra vào, nổi tiếng gần xa, nhiều người nổi tiếng tìm tới thưởng thức.

 
Quán bánh canh có giá cao hơn nhiều chỗ khác. (Ảnh: Thanh niên)
Quán bánh canh có giá cao hơn nhiều chỗ khác. (Ảnh: Thanh niên)

Bánh mì Huỳnh Hoa 

Nhắc đến bánh mì Sài Gòn chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến thương hiệu bánh mì Huỳnh Hoa. Thương hiệu bánh mì Huỳnh Hoa không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà còn cả sự đắt đỏ của nó. Trước khi mở cửa tiệm như hiện tại, bánh mì Huỳnh Hoa được bán bằng xe đẩy trên vỉa hè. Từ khi mở bán, thương hiệu bánh mì này đã đắt gấp đôi, gấp 3 các loại bánh mì bình thường trên thị trường. Giá mua tại cửa hàng khoảng 60.000 đồng/bánh.

 
Giá tuy cao nhưng chiếc bánh mì đặc biệt đầy đặn. (Ảnh: Bánh mì Huỳnh Hoa)
Giá tuy cao nhưng chiếc bánh mì đặc biệt đầy đặn. (Ảnh: Bánh mì Huỳnh Hoa)

Cơm tấm "âm phủ" vỉa hè đắt nhất Sài Gòn  

Mở bán từ 22 giờ 30 phút đến hơn 3 giờ sáng hôm sau, quán cơm tấm của gia đình chị Nhật Hạ được nhiều thực khách nói vui là cơm tấm "âm phủ". Một phần đặc biệt có giá 115.000 đồng vẫn đông nghẹt người dân TP.HCM tới ăn. Món này ngoài cơm tấm còn có 8 món ăn cùng, bao gồm: Sườn nướng, bì, chả, chà bông, lạp xưởng, trứng chiên, trứng kho, da heo…

Gia đình chị Võ Thị Trang (32 tuổi, ngụ tại quận 6) là khách quen của quán đã được 5 năm. Chị Trang chia sẻ: "Gia đình chị ăn lâu rồi, đi ăn bao nhiêu quán cũng thấy không ngon bằng ở đây. Cơm ngon, thịt nướng không bị khô, con chị tuy mới 7 tuổi mà nó cứ đòi ăn ở đây mới được, thành ra dù khuya thì vợ chồng chị cũng chở bé đi ăn rồi mới về". 

 
Đĩa cơm đặc biệt có giá 115.000 đồng. (Ảnh: Thanh niên)
Đĩa cơm đặc biệt có giá 115.000 đồng. (Ảnh: Thanh niên)

 
Dù bán ban đêm vẫn rất đông khách. (Ảnh: Thanh niên)
Dù bán ban đêm vẫn rất đông khách. (Ảnh: Thanh niên)

Cơm tấm "bãi rác"

Thêm 1 địa điểm bán cơm tấm thuộc top "giá chát" chính là tiệm cơm nằm trước số nhà 73 Lê Văn Linh (phường 13, quận 4), nhiều thực khách vui vẻ gọi quán là "cơm tấm bãi rác". Cơm tấm ở đây có giá dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng/đĩa, và có thể cao hơn tùy vào sự lựa chọn thức ăn kèm. Với nhiều thực khách dù giá cao hơn nhiều chỗ khác nhưng vẫn hợp lý vì chất lượng món ăn ngon, hợp khẩu vị, "cơm nhiều, thịt thà, rau củ đều chất lượng, miếng nào ra miếng nấy chứ không phải lèo tèo làm kiểu đâu nha". 

 
"Cơm tấm bãi rác" nổi danh Sài Gòn. (Ảnh: Thanh niên)
"Cơm tấm bãi rác" nổi danh Sài Gòn. (Ảnh: Thanh niên)

Súp cua gần 400.000 đồng/tô

Súp cua là món ăn thường thấy trên xe đẩy bình dân. Nhưng trong một quán ăn nhỏ ở quận Tân Phú, TP.HCM bạn sẽ được trải nghiệm tô súp cua "sang chảnh" giá 390.000 đồng. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc như thịt cua, bắp, trứng,... thì trong suất ăn 390.000 đồng này còn có 1 chiếc càng cua khổng lồ, ú ụ thịt. Quán ăn được đông đảo thực khách xa gần ghé tới thưởng thức. 

  
Món súp cua nổi tiếng đắt đỏ. (Ảnh: VTC News) 
Món súp cua nổi tiếng đắt đỏ. (Ảnh: VTC News)

Cháo Tiều Cô Út 

Quán cháo của Cô Út nằm khiêm tốn phía sau chợ Bàn Cờ (Quận 3), đến nay quán đã hoạt động được hơn 70 năm. Mỗi bát cháo ở đây có mức giá cao nhất là gần 80.000 đồng cho tô đặc biệt, tô thường gần 40.000 đồng. Theo nhiều người đánh giá là khá đắt so với các quán cháo khác tại Sài Gòn.

Mỗi suất cháo gồm cháo trắng, phèo, tim, gan, cật, thịt bằm, cá, mực, nấm rơm... Để đậm đà và tăng phần bổ dưỡng hơn, cô Út còn cho thêm trứng gà ta, hành lá cắt khúc, gừng xắt sợi vào tô cháo.

 
Cháo Tiều Cô Út chợ Bàn Cờ. (Ảnh: Triptrip)
Cháo Tiều Cô Út chợ Bàn Cờ. (Ảnh: Triptrip)

"Bún chửi" cô Huyền

Toạ lạc khuất trong con hẻm 38/2 đường Nguyễn Công Hoan, quận Phú Nhuận, quán bún nổi tiếng không chỉ với việc bán giá đắt hơn mặt bằng chung mà còn vì có bà chủ với cách nói chuyện nhiều khi có phần gay gắt khiến khách hàng cũng phải e dè. Một phần mì trộn thập cẩm ở đây có giá từ 50k, đắt nhất có thể lên tới hơn 100k, mức giá này cũng khiến nhiều người tranh cãi. 

 
Những tô bún nước, mì trộn đầy đặn nên dù giá thành cao nhiều người vẫn yêu thích. (Ảnh: Yeutre)
Những tô bún nước, mì trộn đầy đặn nên dù giá thành cao nhiều người vẫn yêu thích. (Ảnh: Yeutre)

Phở Dậu

Nằm trong con hẻm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quán phở Dậu từ lâu đã là địa chỉ nổi tiếng cho những ai thích món phở gốc Bắc tại Sài Gòn. Dù được bán với giá khá đắt (lên đến 100.000 đồng/tô), chỗ ngồi cũng chật chội nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Thậm chí, giờ cao điểm mọi người còn phải xếp hàng dài chờ thưởng thức.

 
Quán lúc nào cũng đông khách. (Ảnh: Thanh niên)
Quán lúc nào cũng đông khách. (Ảnh: Thanh niên)

 
Cận cảnh tô phở Dậu. (Ảnh: Thanh niên)
Cận cảnh tô phở Dậu. (Ảnh: Thanh niên)

Bánh canh chợ Hòa Bình 

Mở bán từ 13 giờ 30 hằng ngày, quán bánh canh của cô Âu Cẩm Phương trong khu chợ Hoà Bình (đường Bạch Vân, Q.5, TP.HCM) nườm nượp khách ghé tới. Gánh bánh canh có tuổi đời hơn 30 năm, có tô bán với giá 240.000 đồng và thậm chí nhiều hơn thế, tuỳ thuộc vào khối lượng của con cua mà cô Phương bán kèm trong ngày. Ví dụ, con cua 800gram sẽ có giá 300 nghìn, ăn kèm tô bánh canh thì thực khách phải trả 350 nghìn cho một tô đặc biệt.

 
Gánh banh canh nổi tiếng Sài Gòn. (Ảnh: Grab)
Gánh banh canh nổi tiếng Sài Gòn. (Ảnh: Grab)

Mì gói trộn muối ớt 100.000 đồng

Quán bán mì trộn muối ớt này nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Nơi đây từng được rất nhiều reviewer tới ăn thử khi 1 tô mì trộn đặc biệt theo yêu cầu của khách có giá lên đến 100.000 đồng. Mức giá trung bình của quán khoảng 60.000 đồng/tô. Một suất ăn bao gồm 1 tô mì trộn muối ớt với topping là một cây chả, ít hành phi và rau thơm, ăn kèm với một tô nước dùng có thịt bò bằm, mọc tôm, trứng gà chần béo ngậy.

 
Mì trộn muối ớt được yêu thích. (Ảnh: Toplist)
Mì trộn muối ớt được yêu thích. (Ảnh: Toplist)

Ẩm thực Sài Gòn vô cùng đa dạng, nhiều mức giá. Dù là khuya muộn hay trong ngày, dù có quán bán giá cao vẫn đắt khách, từ đó cho thấy sức hút của ẩm thực nơi đây. Các thành viên của Cột Sống Gen Z nếu có ý định trải nghiệm ẩm thực Sài Gòn hãy ghé thưởng thức để trải nghiệm và đánh giá thực tế. 

Giá cả là một phần, điều giữ chân khách hàng chính là chất lượng món ăn. Để có thể kinh doanh lâu dài, khiến cho người ăn 1 lần nhớ mãi, món ăn không chỉ ngon về hương vị, còn phải sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dù đắt hay rẻ, điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của khách hàng.

Để tìm được một cửa tiệm hợp ý với khẩu vị của mình, bạn có thể tham khảo thêm các bài review trên mạng xã hội hoặc nghe gợi ý từ người dân bản địa.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!