10 quán phở bát đá nổi tiếng HN, khách tự chế biến nóng hổi, tươi ngon

15:12 02/10/2023

Phở bát đá là món ăn "lạ mà quen", mang hương vị phở truyền thống được biến tấu để có thể thưởng thức theo cách mới. Thực khách vừa có thể thưởng thức món ăn món ăn đậm chất Hà Nội mà lại được tự tay chế biến ngay tại bàn.

Một suất phở bát đá thường có những nguyên liệu như bánh phở, thịt bò, trứng, giá, hành... được để riêng theo từng phần và nước dùng đựng trong bát đá. Khi được phục vụ, nước trong bát vẫn còn sôi, thực khách được tùy ý cho đồ ăn và gia vị vào để chế biến và thưởng thức, lúc đó phở vừa ngon ngọt, vừa nóng hổi đến miếng cuối cùng.

 
Phở bát đá nổi tiếng Hà thành không thể bỏ lỡ. (Ảnh: VinWonders)
Phở bát đá nổi tiếng Hà thành không thể bỏ lỡ. (Ảnh: VinWonders)

1. Phở bát đá Hùng Vương

Địa chỉ: 37 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội.

Phở bát đá Hùng Vương là một trong những địa chỉ bán phở bát đá đầu tiên và đến nay vẫn giữ được hương vị truyền thống xưa cũ. Đây cũng là địa điểm top đầu mà du khách nước ngoài tìm đến để thưởng thức ẩm thực Việt tiêu biểu.

Bát phở ở đây xứng đáng được 10 điểm với nước dùng thanh ngọt, thịt ngon mềm siêu "bánh cuốn". Không chỉ có vị trí đắc địa, quán còn nổi tiếng khi sử dụng nguyên liệu đắt đỏ là thịt bò Wagyu hay gà tiềm... cho suất thượng hạng. Mỗi bát thông thường ở đây có giá khoảng 60.000 - 70.000 đồng, cao cấp hơn thì có thể lên đến 950.000 đồng/ suất.

 
Suất ăn đẹp mắt, sang trọng ở phở bát đá Hùng Vương. (Ảnh: Nhà Hàng 37A Hùng Vương)
Suất ăn đẹp mắt, sang trọng ở phở bát đá Hùng Vương. (Ảnh: Nhà Hàng 37A Hùng Vương)

 
Vừa mới lạ mà vẫn mang lại cảm giác xưa cũ. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)​
Vừa mới lạ mà vẫn mang lại cảm giác xưa cũ. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)​

2. Nhà hàng MAISON 

Địa chỉ: 36A Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

MAISON là nhà hàng nổi tiếng với ẩm thực Hà Nội truyền thống, trong đó phở bát đá gây thương nhớ với hương vị đậm đà khó quên. Nước dùng được giữ trong bát với nhiệt độ 300 độ C, đĩa thịt đầy ắp nguyên liệu tươi ngon từ bò tái, chín đến gân, gầu và gia vị. Khách dùng phở vẫn cảm nhận được vị ngọt lịm, nước dùng trong veo, không hề ngấy mỡ. 

Giá tham khảo cho một bát phở là 65.000 - 70.000 đồng.

 
Phở bát đá MAISON ngon có tiếng ở Hà thành. (Ảnh: noipho360.vn)
Phở bát đá MAISON ngon có tiếng ở Hà thành. (Ảnh: noipho360.vn)

3. Phở bát đá khu đô thị Việt Hưng

Địa chỉ: A5 – BT07, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.

Dù nằm ở vùng ngoại ô và mở rất sớm nhưng quán phở bát đá khu đô thị Việt Hưng vẫn luôn hút khách. Quán bán một suất đầy đặn, nhiều đồ ăn gồm phở, thịt bò tái, chín, rau sống tươi xanh và trái cây tráng miệng. 

Không gian quán cũng yên tĩnh và sạch sẽ nên thực khách không thể không hài lòng. Mỗi suất ở đây có giá 70.000 - 90.000 đồng.

 
Chất lượng khiến thực khách hài lòng. (Ảnh: VinWonders/ PasGo)
Chất lượng khiến thực khách hài lòng. (Ảnh: VinWonders/ PasGo)

4. Phở bát đá Song Khánh

Địa chỉ: 98 phường Thái Thịnh, ngã tư Sở, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Không phải hàng phở lâu đời nhưng Song Khánh vẫn nổi tiếng vì chất lượng món ăn ngon. Khi thử phở của quán, thìa đầu tiên thực khách có thể thấy hơi đậm vị nhưng đến thìa thứ 2 sẽ cảm nhận được vị thanh nhẹ, ngon ngọt cùng mùi hành rau ngò thơm phức chuẩn phở Hà Nội. 

Suất ăn ở đây được bày trí đẹp mắt, quán cũng tặng kèm hoa quả tráng miệng sau khi ăn. Giá bán mỗi bát phở là 50.000 - 80.000 đồng.

 
Phục vụ chỉn chu, món ăn đẹp mắt. (Ảnh: FB Phở Bát Đá Song Khánh)
Phục vụ chỉn chu, món ăn đẹp mắt. (Ảnh: FB Phở Bát Đá Song Khánh)

5. Nhà hàng OK Con Dê

Địa chỉ: 3, TT1A, phường Bằng Liệt, KĐT Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tiếp đến là nhà hàng OK Con Dê - chuyên chế biến và phục vụ thịt dê nên thực khách có thể thử món phở dê bát đá độc đáo khi đến đây. Chất lượng đồ ăn của quán luôn đảm bảo tươi ngon, bánh phở to hơn sợi truyền thống nên dậy mùi thơm đặc trưng của gạo, nước dùng đậm vị, thịt mềm, thêm chanh và ớt lại càng hấp dẫn. 

"Đáng đồng tiền bát gạo" là lời nhận xét của Minh Anh khi đến nhà hàng này. Giá mỗi suất phở bát đá là 96.000 đồng.

 
Trải nghiệm món phở mới lạ khi đến OK Con Dê. (Ảnh: bloghomestay.vn)
Trải nghiệm món phở mới lạ khi đến OK Con Dê. (Ảnh: bloghomestay.vn)

6. Phở bát đá An An

Địa chỉ: 3/3 Vũ Thạnh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Điều đặc biệt của quán An An là món phở bát đá thịt đà điểu độc lạ - một món không có ở nhiều quán tại Thủ đô. Nước phở vị nồng đậm thưởng thức cùng thịt đà điểu hơi dai, béo ngậy, lạ miệng sẽ là trải nghiệm ẩm thực thú vị. 

Ngoài ra, quán còn có menu đa dạng với những món như mỳ Ý, nộm, bít tết... cũng làm từ thịt đà điểu rất đáng để thử. Giá bán dao động từ 40.000 - 85.000 đồng.

 
Trải nghiệm mới mẻ khi ăn phở tại An An. (Ảnh: bloghomestay.vn)
Trải nghiệm mới mẻ khi ăn phở tại An An. (Ảnh: bloghomestay.vn)

7. Phở bát đá Thủy Mộc

Địa chỉ: 16 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Cầu Giấy, Hà Nội.

Dù có giá cao hơn so với những quán khác nhưng phở bát đá Thủy Mộc sẽ không khiến thực khách thất vọng. Luôn ưu tiên chất lượng nên suất phở đảm bảo tiêu chí ngon, đậm đà, nguyên liệu tươi sạch và hợp khẩu vị khách hàng. Quán cũng có không gian sạch sẽ, thoáng, nhân viên phục vụ nhiệt tình và nhanh chóng. Giá mỗi bát khoảng 90.000 - 130.000 đồng.

 
Chất lượng "đáng đồng tiền bát gạo". (Ảnh: VinWonders)
Chất lượng "đáng đồng tiền bát gạo". (Ảnh: VinWonders)

8. Phở bát đá Bát Đàn

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là một trong những quán ngon ở quận Hoàn Kiếm được lòng các tín đồ ăn uống. Quán ghi điểm bởi nước dùng ninh từ xương đậm đà, không dùng bột ngọt nên thơm ngon và không lẫn với những nơi khác. Dù không gian quán khá nhỏ nhưng xinh xắn và sạch sẽ, chủ quán cũng rất nhiệt tình, niềm nở. 

Chỉ từ 30.000 - 55.000 đồng là bạn đã có thể thử phở bát đá tại đây.

 
Quán phở gia truyền được lòng thực khách. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)
Quán phở gia truyền được lòng thực khách. (Ảnh: Lữ Hành Việt Nam)

9. Phở bát đá Nguyễn Văn Lộc

Địa chỉ: 16 LK 6D Bộ Công An, Nguyễn Văn Lộc, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Phở bát đá Nguyễn Văn Lộc tiếp tục là một địa chỉ quen thuộc của dân sành ăn để thưởng thức phở bát đá tại Hà Nội. Món phở tại đây được làm rất tỉ mỉ, sợi phở cũng được thái mỏng bằng tay tạo cảm giác tan trong miệng khi thưởng thức. Giá tham khảo là 55.000 - 90.000 đồng.

 
Món phở khiến dân sành ăn cũng phải khen ngợi. (Ảnh: FB Phở Bát Đá Nguyễn Văn Lộc)
Món phở khiến dân sành ăn cũng phải khen ngợi. (Ảnh: FB Phở Bát Đá Nguyễn Văn Lộc)

10. Phở bát đá Mỹ Đình

Địa chỉ: 16 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Cuối cùng là phở bát đá Mỹ Đình với những suất ăn được bày nhiều màu sắc. Nếu thích thực khách cũng có thể gọi thêm trứng để tô phở thêm béo ngậy. Chủ quán luôn hồ hởi, vui vẻ nên khách dùng bữa rất thoải mái. Giá tham khảo là 80.000 - 100.000 đồng/bát.

 
Bát phở thơm ngon, chuẩn vị. (Ảnh: VinWonders)
Bát phở thơm ngon, chuẩn vị. (Ảnh: VinWonders)

Giờ đây chắc hẳn bạn đọc đã "bỏ túi" thêm một món ăn ngon lành, vừa có thể dùng bữa vừa hợp để thưởng thức và quây quần cùng bạn bè, gia đình. Thưởng thức phở truyền thống "lạ mà quen" ở những quán phở bát đá nổi tiếng Hà Nội cũng là cách để bạn có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn và thêm yêu Thủ đô.

PHỞ BÁT ĐÁ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Có nguồn gốc từ món phở truyền thống nhưng để món ăn giữ được nguyên vị thơm ngon, nóng hổi nên phở bát đá được ra đời. Người ta dùng bát đá thật dày, đun nóng để đựng nước dùng phở, khi đó nhiệt độ được giữ lâu hơn. Các nguyên liệu trong món ăn được để riêng, khách tự thả vào bát khi dùng bữa.

Không chỉ hấp dẫn khách bởi đặc trưng là bánh phở dẻo và thịt mềm ngọt, nước dùng cũng được chế biến công phu, tinh tế hơn, có vị cay cay, thanh thanh của gừng và tiêu ớt, kèm theo đó là rau sống và gia vị ăn kèm. Chính vì được đựng trong bát đá nên khách sẽ ăn phở lúc nóng, khi đó vị ngon của nguyên liệu cũng đậm đà, tan chảy trong khoang miệng.

Vì sự độc đáo này nên giá thành của một bát phở cũng nhỉnh hơn so với phở thông thường. Nhưng đảm bảo đây sẽ là trải nghiệm đặc biệt khiến thực khách hài lòng.