10 phút vận động toàn thân sáng thứ Năm

|

Khởi động ngày mới với 8 động tác đơn giản giúp máu huyết lưu thông, trí tuệ minh mẫn

1. Star Jumps (8 lần): Đứng dang hai chân ngang hông và hơi chùng đầu gối. Hai tay duỗi thẳng bên hông. Dùng lực nhảy lên, giơ hai tay lên cao và dang hai chân sang bên rộng hết mức. Đáp người xuống trở lại tư thế ban đầu.
2. Power Lunge (mỗi chân 8 lần): Bước chân trái lên trước, hạ hai đầu gối xuống vuông góc 90° với mặt sàn. Nhảy lên đủ cao để đổi chân trên không và đáp xuống với chân phải đưa lên trước. Tiếp tục đổi chân.
3. Strides (10 lần): Đi bước dài và nhanh, hai tay đung đưa đều theo nhịp bước để hâm nóng toàn thân.
4. Jump Jack (8 lần): Nhảy bật chân sang hai bên, tay đưa lên cao hoặc sang ngang rồi nhảy chụm lại.
5. Press ups (10 lần): Động tác chống đẩy. Đặt tay ở vị trí rộng hơn vai, thân người tạo thành đường thẳng từ đỉnh đầu xuống chân. Dần hạ khuỷu tay xuống đến khi ngực chạm mặt đất rồi đẩy mạnh và thở ra.
6. Squats (10 lần): Đứng chân rộng bằng vai, hạ thấp người xuống sao cho đầu gối vuông góc, hông đẩy ra sau. Xuống thở ra lên hít vào.
7. Sit-up (15-30 lần): Động tác gập bụng. Bàn tay để nhẹ sau đầu, khuỷu tay mở rộng 2 bên. Khi nâng người lên, mắt nhìn thẳng vào giữa 2 đầu gối đồng thời thở ra. Tập trung lực vào vùng bụng, dùng cơ bụng nâng người lên chứ không dùng tay kéo đầu lên.
8. Plank (30 giây): Tư thế lát ván. Bạn đặt khuỷu tay vuông góc dưới vai. Gáy, mông, gót chân trên một đường thẳng và siết chặt bụng nhưng vẫn hít thở đều đặn. 

Lập lại toàn bộ bài tập thêm một lần nữa. Đừng quên áp dụng công thức này vào thứ Năm tuần sau nhé. Thời điểm tốt nhất để bạn tập thể dục là từ 6-10 giờ hàng ngày. Hạn chế tập buổi tối vì điều này có thể khiến bạn mất ngủ đấy.

Theo SKCĐ

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube