10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất năm 2014

| 08:00 - 15/12/2014

Trong danh sách 10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới mà trang Top 10 Slides mới công bố, Bayern vượt mặt M.U và Real để độc chiếm ngôi đầu.

10. Paris Saint Germain (193 triệu bảng)


Danh tiếng của PSG tăng lên đáng kể sau khi Nasser Al-Khelaifi trở thành ông chủ của đội bóng thành Paris. Cũng nhờ điều này mà nhà đương kim vô địch Ligue 1 lọt vào Top 10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới, khoảng 193 triệu bảng Anh.

9. Borussia Dortmund (195 triệu bảng)


Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Dortmund không chỉ trở thành đối trọng của Bayern tại Đức, mà họ còn trở thành một thế lực ở đấu trường châu lục. Do đó, danh tiếng của Die Borrusen cũng được biết đến nhiều hơn trên toàn thế giới. Giá trị thương hiệu của Dortmund rơi vào tầm 195 triệu bảng.

8. Liverpool (278 triệu bảng)


Liverpool chưa từng vô địch trong kỷ nguyên Premier League. Đội bóng này cũng vừa giành quyền dự Champions League kể từ mùa 2009/10. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của The Kop trong năm 2014 vẫn rất cao, lên tới 278 triệu bảng.

7. Chelsea (298 triệu bảng)


Sau mùa giải trắng tay, ông chủ Roman Abramovich chi rất nhiều tiền để đưa về những ngôi sao hàng đầu như Diego Costa, Cesc Fabregas, Felipe Luis bên cạnh sự trở lại của Thibaut Courtois. Nhờ đó, Chelsea hồi sinh và hiện là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Premier League cũng như Champions League. Giá trị của Chelsea năm qua khoảng 298 triệu bảng.

6. Arsenal (300 triệu bảng)


Arsenal đã giải tỏa cơn khát danh hiệu sau một thập kỷ bằng chiếc Cúp FA mùa trước. Cùng sự bổ sung những ngôi sao như Alexis Sanchez, Danny Welbeck và Mathieu Debuchy vào đội hình nên giá trị thương hiệu của Pháo thủ vẫn đạt mức rất cao: 300 triệu bảng.

5.  Manchester City (303 triệu bảng)

 

Man City từng là đội bóng tầm trung tại Premier League trong nhiều năm. Tuy nhiên, sau khi City Football Group rót tiền đầu tư cho đội bóng, The Citizens chuyển mình dữ dội và trở thành một trong những thế lực hàng đầu của bóng đá Anh. Giá trị thương hiệu của Man xanh theo đó cũng tăng vùn vụt lên mức 303 triệu bảng trong năm qua.

4. Barcelona (369 triệu bảng)


Dù sở hữu những siêu sao hàng đầu thế giới như Leo Messi, Andres Iniesta, Xavi và Neymar, song Barca lại trải qua một mùa giải trắng tay ở mùa vừa qua. Do đó, thương hiệu của Barca chỉ đạt mức 369 triệu bảng bất chấp việc họ bổ sung những ngôi sao chất lượng như Luis Suarez, Thomas Vermaelen và Ivan Rakitic vào đội hình trong hè vừa qua.

3. Manchester United (440 triệu bảng)


Dưới triều đại David Moyes, M.U đã trải qua mùa giải tệ hại nhất kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ vẫn rất cao, đặc biệt sau khi HLV Van Gaal cùng dàn sao Luke Shaw, Anders Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind, Falcao và Di Maria đổ bộ xuống Old Trafford. Thương hiệu của M.U trong năm qua được định giá khoảng 440 triệu bảng.

2. Real Madrid (456 triệu bảng)


Real vừa trải qua mùa giải rất thành công khi đánh bại Barca trong trận chung kết Cúp nhà Vua và hạ Atletico Madrid để lần thứ 10 vô địch Champions League. Cùng việc sở hữu những siêu sao hàng đầu thế giới như James Rodriguez, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, thương hiệu của Real nằm trong Top thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới với 456 triệu bảng.

1. Bayern Munich (531 triệu bảng)


Có lẽ nhiều người bất ngờ khi Bayern vượt mặt M.U, Barca và Real để dẫn đầu danh sách này với 531 triệu bảng. Tuy nhiên, đây là điều tất yếu sau những mùa giải thành công liên tiếp cả trong lẫn ngoài nước. Không những thế, đội bóng xứ Bavaria còn được hưởng lợi lớn khi rất nhiều ngôi sao của họ lên ngôi vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức.