10 bí quyết giúp giải stress, cải thiện trí thông minh ít ai ngờ đến

|

Với cường độ làm việc cùng áp lực xã hội ngày càng tăng như hiện nay thì thật khó để tìm kiếm những phương thức hữu hiệu nhằm vừa giải tỏa căng thẳng vừa tăng cường trí thông minh trong một khoảng thời gian ngắn. Đừng lo vì 10 mẹo nhỏ sau đây là những gợi ý cực kì hữu hiệu cho bạn trong việc giảm mệt mỏi, đồng thời tăng năng suất công việc.

Hãy áp dụng và rèn luyện những thói quen tốt sau đây mỗi ngày.

1. Bày tỏ quan điểm cá nhân lúc cãi nhau

Thông thường chúng ta hay có xu hướng im lặng hoặc không dám bộc lộ ý kiến cá nhân trong những lần tranh cãi mặc cho sự việc có sai thế thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên đây lại là một thói quen có hại vì ngoài việc khiến bạn càng tự ti hơn, nó còn là chậm hẳn khả năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Hãy thử bày tỏ quan điểm cá nhân và bảo vệ chúng khi tranh luận. Hành động tuy nhỏ này có thể tạo nên thói quen lập luận và suy nghĩ mỗi khi một vấn đề nào đó xảy đến.

Bày tỏ quan điểm cá nhân lúc cãi nhau.
Bày tỏ quan điểm cá nhân lúc cãi nhau.

2. Trò chuyện cùng người lớn tuổi

Đừng ngần ngại bắt chuyện và trao đổi với những bậc lão niên bởi bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại đấy. Với bề dày kiến thức cùng kinh nghiệm, họ chắc chắn sẽ là những "quân sư" đắc lực cho bạn từ các lĩnh vực học thuật đến cả những thắc mắc thường tình trong cuộc sống. Biết đâu được, họ còn có thể truyền cảm hứng cho bạn nữa đấy!

Đừng ngần ngại bắt chuyện và trao đổi với những bậc lão niên nhé!
Đừng ngần ngại bắt chuyện và trao đổi với những bậc lão niên nhé!

3. Đi bộ mỗi sáng

Hằng ngày bạn nên dành ra ít phút đi bộ mỗi buổi sáng, vừa rèn luyện thân thể, vừa mang lại cảm giác năng động, thoải mái suốt cả ngày. Không khí trong lành, bình yên của sáng sớm là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai muốn "refresh" một ngày mới.

Hằng ngày bạn nên dành một ít phút đi bộ mỗi buổi sáng.
Hằng ngày bạn nên dành một ít phút đi bộ mỗi buổi sáng.

4. Cho phép bản thân nghỉ ngơi

Người ta nói "cố quá thành quá cố" cũng chẳng sai. Nếu cảm thấy mệt mỏi, cách tốt nhất là tạm gác công việc sang một bên và tự cho phép bản thân mình thư giãn, có thể là xem phim, đọc sách hay ra ngoài ăn uống cùng bạn bè. Điều này giúp bạn có một khoảng nghỉ ngơi nhất định để phục hồi năng lượng, lấy lại sự tập trung vốn có. Nên nhớ rằng thời gian "xả hơi" cũng phải có hạn thôi nhé!

Nếu cảm thấy mệt mỏi, cách tốt nhất là tạm gác công việc sang một bên và tự cho phép bản thân mình thư giãn.
Nếu cảm thấy mệt mỏi, cách tốt nhất là tạm gác công việc sang một bên và tự cho phép bản thân mình thư giãn.

5. Đọc sách thay vì xem tivi

Một cuốn sách hay là tất cả những gì bạn cần cho một trí óc tinh thông, minh mẫn. Hãy tắt tivi đi và thưởng cho mình những trang sách hay khi có thời gian rảnh rỗi nhằm giải tỏa mệt mỏi, đồng thời trau dồi trí tưởng tượng thêm phong phú. Hơn nữa, sách sẽ không gây hại cho sức khỏe và thị giác nhiều tivi đúng không nào?

Hãy đọc sách thay vì xem tivi.
Hãy đọc sách thay vì xem tivi.

6. Thư giãn và uống một tách trà

Thay vì mải mê chạy theo những suy nghĩ mông lung chẳng đâu ra đâu thì bạn hãy ngừng mọi việc lại vài phút và pha một ly trà thảo mộc uống. Các loại trà như trà sen, trà hoa lài , trà xanh với hương thơm nhẹ nhàng cùng hoạt chất L-Theanine có trong trà sẽ giúp bạn xoa dịu căng thẳng, tỉnh táo đầu óc để suy nghĩ được sáng suốt hơn.

Trà sẽ giúp bạn xoa dịu căng thẳng, tỉnh táo đầu óc để suy nghĩ được sáng suốt hơn.
Trà sẽ giúp bạn xoa dịu căng thẳng, tỉnh táo đầu óc để suy nghĩ được sáng suốt hơn.

7. Bắt đầu mỗi ngày với một li nước

Công dụng thần thánh của nước đối với sức khỏe thì khỏi phải bàn. Một ngày mới của bạn nên bắt đầu bằng thói quen bổ sung một li nước cho cơ thể, vừa giữ dáng, đẹp da, lại vừa tăng năng suất công việc. Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng uống nước có thể tăng hiệu quả làm việc lên khoảng 14% và cải thiện lượng chất xám có trong não.

Hãy bắt đầu mỗi ngày với một li nước.
Hãy bắt đầu mỗi ngày với một li nước.

7. Chơi điện tử

Mặc dù ẩn chứa rất nhiều mặt không tốt như tiêu tốn thời gian, làm người chơi mệt mỏi... thế nhưng trò chơi điện tử lại có nhiều tác dụng ít ai ngờ tới. Trong một số nghiên cứu khoa học gần đây, trò chơi điển tử nói chung đang được đánh giá là một trong những loại hình nghệ thuật mới cho phép người chơi khám phá thêm những điều sách vở không dạy cũng như tăng cường một số khả năng cá nhân. Một trong số đó là khả năng chiến thuật và tư duy logic.

Chơi điện tử không xấu như mọi người vẫn nghĩ.
Chơi điện tử không xấu như mọi người vẫn nghĩ.

8. Xem phim tiếng nước ngoài

Một trong những bí quyết của các "thánh ngoại ngữ" chính là xem càng nhiều phim tiếng nước ngoài càng tốt. Việc tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ nước ngoài vô tình cải thiện khả năng phản xạ, tiếp thu từ vựng và cách phát âm. 

Xem phim tiếng nước ngoài giúp cải thiện khả năng ngoại ngữ.
Xem phim tiếng nước ngoài giúp cải thiện khả năng ngoại ngữ.

9. Viết ghi chú 

Viết ra giấy những suy nghĩ và ý tưởng ngay từ khi chúng xuất hiện trong đầu là một thói quen tốt. Chúng góp phần thúc đẩy não bộ hoạt động để sinh ra những ý tưởng mới, từ đó tăng khả năng sáng tạo của cá nhân.

Viết ghi chú có tác dụng tăng khả năng sáng tạo.
Viết ghi chú có tác dụng tăng khả năng sáng tạo.

Kiên trì thực hiện những hành động nhỏ này không chỉ giúp bạn giải quyết tình trạng căng thẳng mà còn cải thiện khả năng tư duy đến bất ngờ. Bạn cũng đừng quên xây dựng cho mình lối sinh hoạt lành mạnh nhằm hướng hướng đến một cơ thể luôn khỏe mạnh, một cuộc sống yêu đời, hạnh phúc nhé!

(Ảnh: Internet)

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube